Cứu sống hai bệnh nhân Lào bị ngộ độc nấm

21/04/2011 09:40 GMT+7

Bác sĩ Ngô Kim Dũng - giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát (Thanh Hóa) - cho biết bệnh viện vừa cứu sống hai bệnh nhân Lào bị ngộ độc rất nặng do ăn nấm rừng.

Ngày 3-4, bệnh viện tiếp nhận ba bệnh nhân là chị Nàng Khăm (32 tuổi) cùng hai con trai là Phun Khai (12 tuổi), Phun Khet (3 tuổi), trú tại bản Xốp Hào, huyện Xốp Pâu, tỉnh Hủa Phăn (Lào), giáp với xã Tén Tằn, huyện Mường Lát. Ba mẹ con nhập viện trong tình trạng đau đầu, rối loạn ý thức, co giật mạnh, đi ngoài nhiều, nôn nhiều, có dấu hiệu bị hủy hoại tế bào gan, suy gan, suy thận... rất nguy kịch.

Sau khi nhập viện được vài giờ thì bé Phun Khet tử vong, còn chị Nàng Khăm và bé Phun Khai được tiếp tục tích cực cứu chữa bằng cách truyền dịch giải độc, hồi sức cấp cứu, điều trị tích cực kéo dài... Đến ngày 16-4, hai bệnh nhân này đã hồi phục sức khỏe và xuất viện.

Qua lời kể của người nhà bệnh nhân, gia đình hái những cây nấm to, mập, màu sắc sặc sỡ trong rừng về nấu canh ăn. Sau khi ăn khoảng 30 phút thì bị ngộ độc.

Được biết, trong năm 2010 Bệnh viện Đa khoa huyện Mường Lát đã tiếp nhận khám, điều trị cho 650 lượt bệnh nhân Lào sinh sống ở vùng giáp biên giới với huyện Mường Lát, trong đó nhiều ca bị ngộ độc do ăn nấm rừng.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.