Cứu chữa kịp thời một người nước ngoài bị bệnh gút hiếm gặp

02/07/2012 03:00 GMT+7

Ngày 1.7, Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vũ Anh (số 15 -16 Phan Văn Trị, P.7, Q.Gò Vấp, TP.HCM) cho biết đã kịp thời chữa trị cho một người đàn ông nước ngoài mắc bệnh gút đang trong quá trình suy yếu về sức khỏe.

Bệnh nhân là ông Otobankens (62 tuổi, quốc tịch Hà Lan), được chuyển đến trong tình trạng sốt cao, rét run, trụy mạch... Vùng hoại tử khối u ở đầu phía bên phải trán có hạt tophy (đường kính 15 cm) bốc mùi hôi thối và có nhiều giòi, vùng tay chân bệnh nhân (đặc biệt là vùng khuỷu tay và khuỷu chân) cũng xuất hiện nhiều hạt tophy gây biến dạng và hạn chế vận động (ảnh).

 bệnh gút

Các bác sĩ đã xét nghiệm và chẩn đoán, ông Otobankens bị sốc nhiễm khuẩn do nhiễm trùng khối u vỡ ở đỉnh đầu. Bệnh nhân sau đó được chuyển đến Khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện để điều trị bằng kháng sinh, vận mạch, cắt lọc, làm sạch vết thương hoại tử và các chế độ dinh dưỡng nâng cao thể trạng. Sau 4 ngày điều trị tại bệnh viện, hiện ông Otobankens đã hết sốt, chức năng thận hoạt động trở lại bình thường. Người trực tiếp điều trị cho ông Otobankens - bác sĩ chuyên khoa 2, Nguyễn Thị Thu Hà cho biết, hiện tại bệnh nhân đã tỉnh táo, vết thương khô, sinh hiệu ổn định. Bệnh nhân có chỉ định cắt khối u và ghép da vùng trán đỉnh trong thời gian tới. Theo bác sĩ Hà, đây là bệnh lý về rối loạn chuyển hóa đạm bệnh gút hiếm gặp với những biến chứng nặng nề, gây biến dạng khớp, nhiễm trùng, hoại tử.

Được biết, ông Otobankens đến điều trị không có người thân thích, không có bảo hiểm. Do vậy tiền thuốc men điều trị và những chi phí phát sinh bệnh viện phải lo hết. “Hiện tại bệnh viện đã tích cực điều trị kịp thời để cứu bệnh nhân, đồng thời tìm cách liên hệ với Lãnh sự quán Hà Lan tại Việt Nam để có cách hỗ trợ cho ông Otobankens trong thời gian sớm nhất”, bác sĩ Hà cho biết.

Tin, ảnh: T.Kiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.