Cứu bệnh nhân bị đâm rách phổi

18/05/2010 09:23 GMT+7

(TNO) Sáng nay (18.5), Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhân dân 115 (TP.HCM) cho biết vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân bị dao đâm rách phổi.

Bệnh nhân nam T.T.P. (33 tuổi, ngụ ở Q.4, TP.HCM) được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 vào tối 16.5. Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Lan, trực cấp cứu, cho hay: bệnh nhân được tiếp nhận với trạng thái sốc, tức ngực,… phía sau lưng có một con dao nhọn cắm thẳng vào người.

Kết quả chụp X quang cho thấy, ngực trái của P. bị con dao đâm xuyên thấu từ sau lưng, rách phổi khoảng 2 cm, gây tràn máu ở màng phổi…

Theo lời khai của người nhà bệnh nhân, vào tối 16.5, khi đang uống cà phê tại một quán gần nhà thì P. bị một người bịt mặt dùng dao nhọn đâm thẳng vào lưng. P. gục ngã ngay tại chỗ và được đưa vào Bệnh viện Q.4. Sau đó, chuyển lên Bệnh viện Nhân dân 115.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 đã phẫu thuật, lấy con dao ra khỏi cơ thể nạn nhân, đồng thời dẫn lưu máu và dịch tràn tại màng phổi. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và vẫn tiếp tục được theo dõi trong vài ngày tiếp theo.

 Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.