Cụ già 90 tuổi mang khối u khổng lồ

21/01/2013 03:25 GMT+7

Cụ bà Triệu Thị Chài (90 tuổi, người dân tộc Dao, ngụ xã Tam Kim, H.Nguyên Bình, tỉnh Bắc Kạn) bị một khối u bằng ngón tay trên mặt từ năm hơn 40 tuổi, nhưng bác sĩ tư vấn không thể cắt bỏ do sợ nguy hiểm tính mạng.

Cụ bà Triệu Thị Chài (90 tuổi, người dân tộc Dao, ngụ xã Tam Kim, H.Nguyên Bình, tỉnh Bắc Kạn) bị một khối u bằng ngón tay trên mặt từ năm hơn 40 tuổi, nhưng bác sĩ tư vấn không thể cắt bỏ do sợ nguy hiểm tính mạng. Đến nay, khối u đã phát triển rất lớn khiến mặt cụ biến dạng, đau đớn, khó thở, ăn uống vô cùng khó khăn. Lớp da bị khối u kéo căng đã rách toác, chảy máu và đang có dấu hiệu viêm nhiễm.

Cụ già 90 tuổi mang khối u khổng lồ

Cụ Chài đã được các bác sĩ tình nguyện của Đoàn thanh niên Trung tâm dị ứng, miễn dịch lâm sàng, Bệnh viện Bạch Mai khám và điều trị hôm 19.1. Bác sĩ Hoàng Phong Mỹ, thành viên đoàn khám bệnh tình nguyện cho biết, có thể cụ Chài bị bệnh loạn sản xơ xương hàm mặt, bên trong là các tổ chức xơ và máu, có thể cắt bỏ hoàn toàn nếu ở giai đoạn sớm. Hiện tại khối u đã xâm lấn 1/3 trán, choán toàn bộ vùng má trái, “ăn” hết mắt trái, đẩy mũi sang nửa mặt phải và đang tiếp tục xâm lấn vào vùng mặt còn lại. Bệnh nhân tuổi đã cao, khối u xâm lấn quá rộng nên việc phẫu thuật sẽ rất nguy hiểm.

Tin, ảnh: Thúy Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.