Công dụng bất ngờ của sữa mẹ

29/03/2015 07:17 GMT+7

Nếu muốn con thông minh, có học vấn cao và kiếm được thu nhập tốt về sau, bạn hãy cho trẻ bú sữa mẹ lâu hơn (tới 12 tháng).

Nếu muốn con thông minh, có học vấn cao và kiếm được thu nhập tốt về sau, bạn hãy cho trẻ bú sữa mẹ lâu hơn (tới 12 tháng).
Ảnh: Shutterstock
Các nhà khoa học thuộc Đại học liên bang Pelotas (Brazil) rút ra kết luận trên sau khi khảo sát ở khoảng 3.500 trẻ sơ sinh trong 30 năm. Các tình nguyện viên làm bài tập kiểm tra IQ ở độ tuổi trung bình là 30. Theo trưởng nhóm, tiến sĩ Bernardo Lessa Horta, nghiên cứu cung cấp bằng chứng đầu tiên rằng nuôi con bằng sữa mẹ trong thời gian dài không chỉ giúp tăng trí thông minh cho đến khi trẻ ít nhất được 30 tuổi, mà còn có tác động cả ở cấp độ cá nhân và xã hội bằng cách nâng cao trình độ học vấn và cải thiện khả năng thu nhập. Tiến sĩ Horta lý giải: “Tác động tiềm ẩn của sữa mẹ về trí thông minh là nhờ sự hiện diện của các a xít béo bão hòa chuỗi dài (DHA) có nhiều trong sữa mẹ, chất rất cần thiết cho phát triển não bộ. Phát hiện của chúng tôi cho thấy nuôi con bằng sữa mẹ có nhiều tác động tích cực đến chỉ số IQ ở tuổi trưởng thành cũng như cho thấy số lượng sữa được nạp lúc nhỏ đóng một vai trò quan trọng”. Nghiên cứu được công bố chuyên san The Lancet Global Health.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.