Cơ thể suy nhược vì nước hoa

25/10/2012 08:47 GMT+7

(TNO) Một cuộc khảo sát tại Trung tâm sức khỏe thuộc Trường đại học Texas (Mỹ) cho thấy có nhiều người mắc phải tình trạng không chịu được hóa chất, bao gồm cả nước hoa.

(TNO) Một cuộc khảo sát tại Trung tâm sức khỏe thuộc Trường đại học Texas (Mỹ) cho thấy có nhiều người mắc phải tình trạng không chịu được hóa chất, bao gồm cả nước hoa, theo Prevention.

Đó là khi các hóa chất làm một người khó chịu đến mức họ không thể rời khỏi nhà hoặc cư xử bình thường ở nơi công cộng.

Các nhà khoa học đã khảo sát 400 người trưởng thành tại Mỹ về tình trạng này. Họ nhận thấy có đến 20% trong số này gặp phải tình trạng không thể chịu được hóa chất.

Theo bác sĩ David Katerndahl, giáo sư về y học gia đình và cộng đồng tại Trường đại học Texas, có những người phản ứng rất mạnh mẽ chỉ với một ít hóa chất, chẳng hạn như nước hoa.

Giải thích nguyên nhân gây nên tình trạng trên, các nhà khoa học cho rằng đó là do gien hoặc hậu quả khi liên tục tiếp xúc với hóa chất ở hàm lượng thấp.

Theo số liệu của Liên Hiệp Quốc, sản lượng hóa chất tăng từ 3 đến 4% mỗi năm. Chỉ riêng tại Mỹ hằng năm đã có khoảng hơn 80.000 loại hóa chất công nghiệp được dùng để sản xuất các sản phẩm tiêu dùng.

Nghiên cứu còn nhận thấy những người không chịu được hóa chất rất dễ bị dị ứng, hoảng loạn, suy nhược và lạm dụng chất cồn.

Cách tốt nhất để tránh mắc phải tình trạng trên là hạn chế tiếp xúc với hóa chất càng nhiều càng tốt.

Đức Trí

>> 14 loại dị ứng phổ biến
>> Dị ứng và nguy cơ u thần kinh đệm
>> Dị ứng liên quan đến bệnh ung thư?
>> Lộ mẫu nước hoa “có mùi máu và tinh dịch” do Lady Gaga sản xuất
>> Nước hoa "nói dối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.