"Cô gái biến thành bà già" bị bất thường gien

16/05/2012 14:31 GMT+7

(TNO) Sau khi điều trị ở Đài Loan, da mặt của "cô gái biến thành bà già" Nguyễn Thị Ngọc Mai có căng bóng hơn, mí mắt không còn chảy xệ, các vết thâm trên tay đã hết. Tuy nhiên, mặt chị vẫn hơi sưng và còn vết cắt trên mí mắt.

(TNO) Sáng 16.5, cô gái biến thành bà già Nguyễn Thị Ngọc Mai đã "ra mắt" báo chí Việt Nam sau quá trình điều trị ở Bệnh viện China Medical University, Đài Loan.

Da mặt của chị Mai có căng bóng hơn, mí mắt không còn chảy xệ, các vết thâm trên tay đã hết. Tuy nhiên, mặt chị vẫn hơi sưng và còn vết cắt trên mí mắt.

Các bác sĩ thừa nhận, không thể điều trị tận gốc căn bệnh lão hóa của chị Mai mà chỉ có thể đối phó với những triệu chứng trước mắt và ngăn ngừa sự phát triển của các biến chứng.

 Cô gái biến thành bà già Nguyễn Thị Ngọc Mai sau điều trị
Chị Nguyễn Thị Ngọc Mai và em trai trong buổi họp báo sáng 16.5 - Ảnh: Nguyên Mi

Cụ thể, theo chẩn đoán của các bác sĩ Bệnh viện China Medical University, chị Mai có bất thường gien và bị hội chứng Werner. Đây là hội chứng lão hóa sớm ở người trưởng thành.

Các bác sĩ ghi nhận: Chị thở gấp khi chỉ đi được một đoạn ngắn vì phổi đã có những thay đổi bất thường. Các mô dưới da cũng như lớp hạ bì, biểu bì ngày càng teo lại. Các tuyến nhờn và tuyến mồ hôi cũng to dần và mất đi chức năng bài tiết, đục thủy tinh thể nhẹ.

Mặt khác, bác sĩ Trần Hồng Cơ, người trực tiếp điều trị cho chị Mai, cho biết, quan trọng nhất là chị bị phổi tắc nghẽn mãn tính.

Khuôn mặt của cô gái biến thành bà già Nguyễn Thị Ngọc Mai
Khuôn mặt của chị Mai trước (ảnh nhỏ) và sau khi điều trị ở Đài Loan - Ảnh: Hữu Trà - Nguyên Mi

Qua quá trình thăm khám, bác sĩ phát hiện chị Mai có bệnh viêm gan siêu vi B nhưng bệnh này không liên quan gì đến hội chứng Werner. Ngoài ra, không xuất hiện bất thường của các cơ quan khác.

Trả lời về việc điều trị, các bác sĩ của Bệnh viện China Medical University cho biết không thể loại bỏ gien vĩnh viễn mà chỉ có thể cho người bệnh sử dụng thuốc và hướng dẫn bệnh nhân chế độ sống hợp lý và ngăn ngừa phát triển của các biến chứng.

Theo đó, chị Mai đã được phẫu thuật và cho uống thuốc.

 Cô gái biến thành bà già Nguyễn Thị Ngọc Mai
Các vết thâm trên cánh tay đã hết nhưng da tay vẫn còn nhăn - Ảnh: Nguyên Mi

“Chị Mai phải tiếp tục điều trị bằng thuốc men, chủ yếu là vitamin C và vitamin E; tránh ánh sáng mặt trời (đặc biệt là tia tử ngoại), không được tiếp xúc chất tẩy rửa. Ngoài ra, chị còn phải uống thuốc điều trị phổi trong vòng 6 tháng”, bác sĩ Cơ nói về quá trình điều trị tiếp tục của chị Mai sau khi về VN.

Mặc dù cho biết trong tương lai các bác sĩ Đài Loan sẽ tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe của chị Mai thông qua sự giúp đỡ của các bác sĩ VN nhưng hiện giờ Bệnh viện China Medical University vẫn chưa trả lời được sẽ có sự hợp tác cụ thể với bệnh viện, bác sĩ nào ở VN.

“Tôi vui mừng đến nỗi không nói được điều gì cả”, chị Mai nói. Chị cho biết có cảm thấy khỏe hơn và nhìn thấy gương mặt mình thay đổi.

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, chị Nguyễn Thị Ngọc Mai (SN 1984, ở P.Cẩm Châu, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam), bị chứng bệnh lạ khiến chị lão hóa từ năm 12 tuổi.

Tháng 10.2011, Bệnh viện Hoàn Mỹ TP.Đà Nẵng đã tài trợ cho chị Mai nhập viện để điều trị. Mặc dù sức khỏe có cải thiện nhưng chị cũng không trẻ lại được bao nhiêu.

Nguyễn Thị Ngọc Mai lão hóa sớm
Chị Mai và hai con vào tết Nhâm Thìn (sau khi được điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ TP.Đà Nẵng) - Ảnh: Nguyễn Tú 

Chị Mai được Bệnh viện China Medical University, Đài Loan điều trị vào tháng 4 năm nay.

Năm 2005, chị Mai kết hôn và sinh được hai con. Rất may là cả hai con của chị đều không có gì bất thường.

Riêng em trai của chị Mai, các bác sĩ của Bệnh viện China Medical University cho biết, cũng có cấu trúc gien khác thường như chị và quan trọng nhất hiện giờ là phải đưa ra hướng dẫn đề phòng để không bị lão hóa.

Nguyên Mi

>> Cô gái biến thành bà già" được điều trị ở Đài Loan
>> Thêm một "cô gái thành bà lão" ở Hội An
>> Gặp những người tìm tuổi xuân và khát khao sống bình thường
>> Bệnh lạ biến cô gái 25 tuổi như bà già
>> Bác sĩ chẩn bệnh cho cô gái lão hóa
>> Cô bé già trước tuổi mơ làm tạo mẫu cho The Wanted

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.