Chuyển giao thành công đề tài nghiên cứu cấp nhà nước về thảo dược hỗ trợ điều trị viêm gan virus

18/12/2014 08:00 GMT+7

Từ một vị thuốc trong Y học cổ truyền, các chuyên gia của Viện Dược liệu Quốc Gia đã chứng minh thành công Cà Gai Leo là thảo dược có tác dụng rất hiệu quả trong điều trị Viêm gan virus, hạ men gan, xơ gan, giải độc gan. Công ty Cổ phần Nam Dược đã trở thành đơn vị được chuyển giao thành công công trình nghiên cứu cấp Nhà nước về dược liệu Cà Gai Leo để ứng dụng vào phát triển các sản phẩm hỗ trợ điều trị các bệnh về gan.

Từ một vị thuốc trong Y học cổ truyền, các chuyên gia của Viện Dược liệu Quốc Gia đã chứng minh thành công Cà Gai Leo là thảo dược có tác dụng rất hiệu quả trong điều trị Viêm gan virus, hạ men gan, xơ gan, giải độc gan. Công ty Cổ phần Nam Dược đã trở thành đơn vị được chuyển giao thành công công trình nghiên cứu cấp Nhà nước về dược liệu Cà Gai Leo để ứng dụng vào phát triển các sản phẩm hỗ trợ điều trị các bệnh về gan.

Công ty Cổ phần Nam Dược là đơn vị được nhận chuyển giao Đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước về Cà Gai Leo
Sau khi nhận chuyển giao thành công đề tài này, Nam Dược đã nhanh chóng ứng dụng hiệu quả Cà Gai Leo vào các sản phẩm hỗ trợ điều trị Viêm gan virus B, ngăn ngừa xơ gan, ung thư gan, giải độc gan và làm hạ men gan nhanh chóng.
Tiến sĩ Nguyễn Thị Minh Khai và PGS.Ths Nguyễn Thị Bích Thu – chủ nhiệm công trình cho biết: “Nam Dược là lựa chọn hoàn hảo với uy tín lâu năm trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm từ thảo dược với chất lượng quốc tế”.
Không chỉ có nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP- WHO và bộ tích hợp tiêu chuẩn quốc tế IMS (ISO 9001, ISO 14000, HACCP, TQM), Nam Dược đã xây dựng thành công nhiều vùng dược liệu chất lượng cao theo tiêu chuẩn GACP-WHO của Tổ chức Y tế thế giới, đặc biệt chỉ mình Nam Dược có vùng trồng Cà Gai Leo đủ tiêu chuẩn để sản xuất.
Đánh giá về chất lượng Cà Gai Leo do Nam Dược gieo trồng, các nhà nghiên cứu cho biết: Hàm lượng hoạt chất thu được từ Cà Gai Leo của Nam Dược cao hơn rất nhiều lần so với thu hái trong tự nhiên. Đây là ưu điểm vượt trội của Nam Dược, nhất là trong tình trạng hiện có nhiều sản phẩm không rõ ràng về nguồn gốc Cà Gai Leo.
Chuyển giao thành công đề tài nghiên cứu cấp nhà nước về thảo dược hỗ trợ điều trị viêm gan virus
Ảnh minh hoạ: Lễ chuyển giao công trình nghiên cứu cho Công ty CP Nam Dược
Cà Gai Leo tốt cho bệnh viêm gan như thế nào?
Theo kết quả nghiên cứu của đề tài: Cà Gai Leo chứa hoạt chất Glycoalcaloid. Hoạt chất này có tác dụng rất tốt trong việc chống viêm, ức chế sự nhân lên của virus viêm gan B, ức chế mạnh sự phát triển của xơ gan, chống oxy hóa và làm âm tính virus viêm gan, nhất là viêm gan virus B.
Kết quả thu được trên 90 bệnh nhân viêm gan B mãn tính thể hoạt động tại 3 bệnh viện Trung ương Quân đội hàng đầu là bệnh viện 103, 354 và 108 sau 2 tháng điều trị bằng Cà Gai Leo cho thấy: Có tới 67% người bệnh viêm gan giảm được các triệu chứng vàng da, mệt mỏi, nước tiểu vàng, niêm mạc vàng và đau hạ sườn.
Sau điều trị, những biến đổi về các Marker của virus viêm gan B cũng có chuyển biến rõ rệt trong đó, tỷ lệ âm tính với HBsAg đạt 23,3%, chuyển đảo huyết thanh là 37,8%; 62,9% có HBV-DNA < 5 copies/ml; đặc biệt, tỷ lệ mất HBsAg đạt tới 5,6%.
Đáng lưu ý, trong số các bệnh nhân được điều trị 6 tháng bằng chế phẩm từ Cà Gai Leo, có bệnh nhân không những mất hoàn toàn HBsAg mà còn xuất hiện Anti HBs (là kháng thể chống lại HBsAg và tiêu diệt virus viêm gan B).
Trong đề tài cấp nhà nước: “Nghiên cứu thuốc từ Cà gai leo làm thuốc chống viêm và ức chế sự phát triển của xơ gan”, nhóm chuyên gia tiếp tục thực hiện trên 60 bệnh nhân viêm gan B mạn tính thể hoạt động. Kết quả cho thấy, có tới 66,7% bệnh nhân được điều trị ở bằng Cà Gai Leo đạt mức rất tốt và tốt. Ngược lại, ở nhóm chứng (flacebo) có đến 93,3% bệnh nhân chỉ ở mức trung bình và kém.
Luận án do PGS.Th.s Nguyễn Thị Bích Thu thực hiện sau đó cũng kết luận: dạng chiết toàn phần và Glycoalcaloid của Cà Gai Leo làm giảm trọng lượng u trên mô hình u thực nghiệm theo thứ tự là 42,2% và 35,2%; Cả hai chế phẩm trên đều có tác dụng trên men colagenase. Dạng chiết toàn phần làm giảm hàm lượng colagen gan trên mô hình gây xơ gan là 27,0% còn dạng Glycoalcaloid là 27,6%; Hoạt chất chống oxy hoá (HTCO) in vivo là 47,5%.
Thực phẩm chức năng GIẢI ĐỘC GAN NAM DƯỢC sản xuất và phân phối bởi công ty CP Nam Dược.
CÔNG DỤNG:
- Hạ men gan, tăng cường chức năng gan.
- Hỗ trợ điều trị viêm gan virus, viêm gan B mạn tính.
- Làm chậm sự phát triển của xơ gan, phòng ngừa nguy cơ ung thư gan.
- Giải độc gan do bia rượu, hoá chất, do dùng thuốc tân dược dài ngày.
CÁCH DÙNG:
- Hỗ trợ điều trị men gan: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên.
- Hỗ trợ điều trị viêm gan virus, xơ gan: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên
- Hỗ trợ điều trị ung thư gan: Ngày 2 lần, mỗi lần 3-4 viên
- Giải rượu bia: Uống 4 viên trước hoặc trong khi uống rượu bia.
- Bảo vệ gan, tăng khả năng giải độc gan: Ngày 2 lần, mỗi lần 1 viên.
(*)Lưu ý: Đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng. Không dùng cho phụ nữ có thai và cho con bú.
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN BỆNH GAN: 1900.63.64.68
Website: www.tribenhtieuhoa.vn
Giấy phép quảng cáo số 1675/2014/XNQC-ATTP ngày 09/10/2014.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.