Chuyên gia tình dục nói gì về 5 loại cực khoái?

11/08/2015 14:29 GMT+7

(TNO) Dưới đây là 5 loại cực khoái khác nhau và cách để trải nghiệm được chúng, theo hướng dẫn của các chuyên gia tình dục trên Prevention ngày 7.8.

(TNO) Dưới đây là 5 loại cực khoái khác nhau và cách để trải nghiệm được chúng, theo hướng dẫn của các chuyên gia tình dục trên Prevention ngày 7.8.

5 cách để đạt được cực khoái
 Ảnh minh họa: Shutterstock
Cực khoái âm vật
Cực khoái có được nhờ kích thích trực tiếp, và được mô tả là "sâu sắc, nổ tung và thời gian kéo dài ngắn", theo một nghiên cứu công bố trên tạp chí NeuroQuantology.
Theo bà Janet Wolfe, nhà trị liệu tình dục ở New York (Mỹ), cực khoái âm vật có được nhờ thủ dâm cho phép bạn khám phá những gì tốt nhất cho bạn, và bạn sẽ biết rõ hơn khi trực tiếp có bạn tình.
Cực khoái âm đạo
Cực khoái âm đạo hay còn được gọi là cực khoái ở "điểm G”, nhưng vẫn còn nhiều tranh cãi xung quanh loại cực khoái này. Theo nghiên cứu đăng trên tạp chí NeuroQuantology, cực khoái âm đạo có được thông qua giao hợp hơn là kích thích âm vật, và được mô tả là "toàn bộ cơ thể" và thời gian đạt được cực khoái dài hơn cực khoái âm vật. Những phụ nữ báo cáo có cực khoái âm đạo nhiều khả năng trải nghiệm được nhiều cực khoái.
Các nhà nghiên cứu nói rằng “điểm G” nằm ở bức tường phía trước của âm đạo. Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Y học tình dục, thời gian "giao ban" càng kéo dài, càng có nhiều khả năng trải nghiệm cực khoái âm đạo. Hãy thay đổi tư thế để bạn tình kéo dài thời gian "giao ban" hơn.
Cực khoái pha trộn
Cực khoái pha trộn sẽ xảy ra khi đạt được cả hai loại cực khoái âm vật và âm đạo cùng lúc. Cực khoái pha trộn là loại cực khoái kéo dài từ 1-15 phút.
Một số phụ nữ cho rằng tư thế tốt nhất cho cực khoái pha trộn là tư thế truyền thống (người nam trên, người nữ dưới) vì âm vật của họ được cọ xát thông qua màn thâm nhập, theo bà Jane Greer, tiến sĩ - nhà trị liệu hôn nhân và quan hệ tình dục ở New York (Mỹ).
Cực khoái tập thể dục
Cực khoái đạt được nhờ tập thể dục được gọi là cực khoái tập thể dục. Theo tiến sĩ Debby Herbenick - nhà nghiên cứu tình dục và là tác giả của cuốn sách The Coregasm Workout, những phụ nữ đã trải qua loại cực khoái này mô tả chúng là "ít dữ dội" nhưng vẫn vui.
Để đạt được loại cực khoái này, bạn sẽ cần phải có nhịp tim tăng lên làm cho cơ bắp của bạn mệt mỏi và rồi nó sẽ mang đến cảm giác thật thú vị, theo gợi ý của ông Herbenick.
Cực khoái da
Bạn lắng nghe một bài hát yêu thích và rồi cảm thấy "ớn lạnh" hoặc nổi "da gà". Loại cực khoái này được mô tả là mang đến cảm giác ngứa ran dễ chịu, theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Frontiers in Psychology.
Loại âm nhạc có thể mang đến loại cảm giác này được khoa học chứng minh chỉ có thể là loại nhạc cổ điển. Dù vậy, các tác giả nghiên cứu nói rằng những phản ứng thể chất với thể loại nhạc quen thuộc cũng có thể mang đến loại cực khoái này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.