Chuyên gia nói gì về 'tưởng tượng tình dục'?

02/07/2015 05:11 GMT+7

(TNO) Tình dục tưởng tượng tiết lộ những ham muốn sâu thẳm nhất của con người. Là sinh vật tình dục, trong một số thời điểm nhất định, ắt hẳn ai cũng có những mơ mộng, thậm chí cả những ý nghĩ 'không trong sáng'.

(TNO) Tình dục tưởng tượng tiết lộ những ham muốn sâu thẳm nhất của con người. Là sinh vật tình dục, trong một số thời điểm nhất định, ắt hẳn ai cũng có những mơ mộng, thậm chí cả những ý nghĩ 'không trong sáng'.

Tình dục tưởng tượng tiết lộ những ham muốn sâu thẳm nhất của con người - Ảnh: Shutterstock
Xu hướng thưởng thức các tưởng tượng tình ái xuất phát từ sự cần thiết để đáp ứng nhu cầu tình dục nhằm đạt đến sự mãn nguyện và thư giãn với một đối tác nào đó, theo trang Medicaldaily.
Vì thế, cho dù bạn đang trong một mối quan hệ duy nhất và dài hạn, việc tưởng tượng tình dục cũng là điều hoàn toàn bình thường.
Một nghiên cứu công bố trên Journal of Sexual Medicine năm 2014 cho thấy cả nam giới và phụ nữ đều có chung những ý nghĩ 'không trong sáng' như muốn quan hệ tình dục ở một nơi khác thường (văn phòng), quan hệ tình dục ở một địa điểm lãng mạn và thủ dâm.
Đàn ông có nhiều suy nghĩ về tình dục hơn so với phụ nữ
Nam giới trung bình có 19 ý nghĩ về tình dục mỗi ngày, trong khi phụ nữ trung bình có khoảng 10 ý nghĩ, theo kết luận từ một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Sex Research 2012. Ngoài ra, đàn ông tham gia nghiên cứu này cũng có nhiều suy nghĩ về thức ăn và giấc ngủ, điều này cho thấy họ có thể dễ bị rơi vào tình trạng bê tha hơn phụ nữ. Bên cạnh đó, họ còn có nhiều khả năng để cảm giác luyến ái và tư tưởng đen tối dẫn dắt hơn so với phụ nữ.
Nam, nữ có những tưởng tượng khác nhau
Bản chất của những tưởng tượng không giống nhau giữa mọi người. Ví dụ, hầu hết phụ nữ thường tưởng tượng được làm “chuyện ấy” ở một địa điểm lãng mạn, trong khi hầu hết nam giới tưởng tượng sẽ được quan hệ tình dục bằng miệng và được quan hệ tình dục một lúc với hai phụ nữ, theo một nghiên cứu năm 2014, theo Journal of Sex Research 2012.
Tưởng tượng của phụ nữ nặng về tình cảm
Tưởng tượng tình dục của phụ nữ so với nam giới phần lớn được điều khiển bởi cảm xúc. Trong những pha ân ái tưởng tượng đó, phụ nữ thường nghĩ đến cảm xúc của đối tác, phản ứng thể chất và tình cảm của mình với những gì đang xảy ra, cũng như những tâm trạng và bầu không khí của cuộc “chạm trán”, theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Psychological Bulletin năm 1995. Phụ nữ cũng có nhiều khả năng tưởng tượng về một người nào đó mà họ đã từng có lần được mây mưa với nhau, thậm chí họ còn tập trung vào các chi tiết cá nhân của đối tác, chẳng hạn như khả năng khơi dậy tình cảm và tình dục.
Phụ nữ xuất hiện ý nghĩ tình dục trong quá trình rụng trứng
Trong thời gian rụng trứng, phụ nữ nhiều khả năng có những tưởng tượng tình dục do sự gia tăng nồng độ testosterone. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Archives of Sexual Behavior cho biết trong nửa đầu của chu kỳ rụng trứng, tưởng tượng có xu hướng tập trung nhiều hơn vào các thuộc tính vật lý của đối tác, như hình ảnh. Tuy nhiên, khi quá trình rụng trứng bắt đầu, tưởng tượng được tập trung vào cảm xúc nhiều hơn.
Đàn ông tưởng tượng tình dục rất đa dạng
Đàn ông có trí tưởng tượng vô cùng phong phú khi nghĩ đến các hoạt động tình dục. Trong một nghiên cứu năm 2014, đàn ông có xu hướng quan tâm nhiều hơn đến những tư thế khác nhau cũng như những chiêu trò khác nhau trong khi tưởng tượng làm “chuyện ấy”. Theo các nhà nghiên cứu, trí tưởng tượng của đàn ông sống động hơn phụ nữ. Họ cũng bày tỏ mong muốn mạnh mẽ biến sự tưởng tượng đó thành hiện thực, trang Medicaldaily cho biết.
Tưởng tượng tình dục tiết lộ tính cách
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Personality and Social Psychology Bulletin năm 2011 cho thấy tình dục tưởng tượng có thể tiết lộ rất nhiều về tình cảm và tính cách của con người liên quan đến các mối quan hệ nói chung. Tưởng tượng tình dục không chỉ có khả năng tiết lộ những ham muốn xác thịt, mà còn giúp con người hiểu rõ tính cách, mối quan hệ và tình cảm của mình với các đối tác liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.