Chuối có lợi cho sức khỏe

01/08/2010 19:51 GMT+7

Chuối là một trong những loại hoa quả tương đối rẻ tiền, song đem lại nhiều ích lợi cho sức khỏe, theo báo The Times of India. Chuối chứa nhiều đường (glucose, fructose, sucrose) và chất xơ, qua đó trở thành loại thực phẩm cung cấp năng lượng. Ngoài ra, chuối còn có thêm nhiều ích lợi khác như chứa nhiều vitamin A, vitamin B dưới dạng thiamine, riboflavin, niacin và a-xít folic. Những sinh tố này giúp làm dịu hệ thần kinh.

Do là nguồn cung cấp phong phú kali nên chuối là trái cây lý tưởng cho người mắc các vấn đề về huyết áp. Chuối cũng cung cấp đủ năng lượng cho 90 phút tập thể dục.

Một ly sữa khuấy kèm chuối và thêm một chút mật ong là thức uống giúp giã rượu tuyệt vời. Chuối có tác dụng làm dịu dạ dày. Với sự hỗ trợ từ mật ong, chuối giúp tăng lượng đường trong máu vốn trở về 0 khi bạn nôn mửa. Trong khi đó, sữa giúp cung cấp nước và làm dịu cơ thể.

Nhờ chứa nhiều chất xơ, chuối có tác dụng nhuận trường khi giúp phục hồi chức năng ruột. Chuối còn chứa pectin, chất xơ, cải thiện mọi chuyển động của bộ máy tiêu hóa. Chuối cũng là loại hoa quả lý tưởng cho những ai bị viêm loét dạ dày vì chuối mềm dễ tiêu hóa và có khả năng chống bệnh dư a-xít. Chất sắt trong chuối giúp tăng lượng haemoglobin, trở thành loại hoa quả rất cần thiết đối với những người bị thiếu máu.

Bạn đang buồn rầu, cảm thấy khó chịu trong người? Hãy ăn vài trái chuối vì chuối chứa một loại a-xít amin có tên gọi là tryptophan, giúp cải thiện trạng thái tinh thần. Ngoài ra, dùng chuối làm món ăn vặt giữa các bữa ăn giúp tăng lượng đường trong máu, đồng thời có tác dụng chống buồn nôn ở phụ nữ mang thai.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.