Chữa lành 95% và ngăn cơn đau tái phát do bệnh thoát vị đĩa đệm

15/07/2015 09:29 GMT+7

Nhân những trường hợp bị thoát vị đĩa đệm được chữa lành, nhiều trường hợp phục hồi chỉ trong 2 tuần, chúng tôi có cuộc trò chuyện với bác sĩ Tim Gallivan (chuyên gia trị liệu thần kinh cột sống, thoát vị đĩa đệm, Phòng khám ACC) về phương pháp điều trị thần kinh cột sống cho hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí và thời gian cho người bệnh.

Nhân những trường hợp bị thoát vị đĩa đệm được chữa lành, nhiều trường hợp phục hồi chỉ trong 2 tuần, chúng tôi có cuộc trò chuyện với bác sĩ Tim Gallivan (chuyên gia trị liệu thần kinh cột sống, thoát vị đĩa đệm, Phòng khám ACC) về phương pháp điều trị thần kinh cột sống cho hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí và thời gian cho người bệnh.

Chữa lành 95% và ngăn cơn đau tái phát do bệnh thoát vị đĩa đệmBác sĩ Tim Gallivan đang điều trị cho bệnh nhân thoát vị đĩa đệm trên máy kéo giãn DTS - Ảnh: M.A
Được biết bác sĩ vừa hoàn thành khóa học tại Học viện Kennedy (Mỹ), chuyên ngành về đĩa đệm và cột sống, xin bác sĩ cho biết rõ hơn về phương pháp này, mang lại hiệu quả cho người bệnh như thế nào?
Khóa học tôi vừa hoàn thành ở Học viện Kennedy giúp tôi tiếp cận, chữa trị cho bệnh nhân (BN) nhanh và hiệu quả hơn, đặc biệt là việc áp dụng phương pháp kéo giãn cho những BN đau lưng, đau cột sống, thoát vị đĩa đệm. Trong chữa trị, tôi không chỉ chữa dứt cơn đau tạm thời mà phải chữa tận gốc để cơn đau không tái phát. Trường hợp gần nhất mà tôi chữa lành là bác P.T.Tuyết (77 tuổi), bị té, phải ngồi xe lăn trong thời gian dài. Bác ấy bị trật khớp xương cùng và thắt lưng, nứt xương vị trí L1, cộng với viêm rễ dây thần kinh vùng thắt lưng, thoái hóa xương vùng thắt lưng. Người ta khuyên bác Tuyết mổ, nhưng vì đã cao tuổi, sức khỏe yếu nên gia đình không muốn phẫu thuật. Trường hợp này, tôi dùng “máy kéo giảm áp DTS” để điều chỉnh các đốt sống bị trật khớp về vị trí cũ và giảm áp lực lên các đĩa đệm; dùng tia laser cường độ cao để kích thích các mô lành trong vùng bị viêm rễ thần kinh và kích thích các mô bị tổn thương mau lành; dùng máy ARM để giúp phục hồi chức năng vận động của các cơ trên hệ cột sống. Sau 5 lần điều trị, BN Tuyết đã khá hơn 40%; sau 10 lần điều trị thì chống gậy đi lại được. Hiện tại, BN có thể đi lại tự nhiên không dùng gậy.
Để biết thêm thông tin, liên hệ Phòng khám chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống Hoa Kỳ ACC:
- Tại TP.HCM: 161 - 161A Hai Bà Trưng, P.6, Q.3. Điện thoại: 08.39393930 - 0946740066;
Email: acc@acc.vn
Tham khảo thêm thông tin tại website: http:www.acc.vn
Bác sĩ giải thích thêm về phương pháp chữa lành và ngăn ngừa cơn đau tái phát mà bác sĩ đã được học.
Các nghiên cứu và thực hành mà tôi được học tại Mỹ giúp tôi chẩn đoán và vận dụng các phương pháp điều trị BN chính xác và hợp lý hơn. BN đau cột sống thường được tư vấn uống thuốc giảm đau hay phẫu thuật. Hệ thần kinh cột sống rất phức tạp vì nó ảnh hưởng đến chức năng vận động toàn cơ thể nên tôi muốn hạn chế phẫu thuật để tránh rủi ro cho BN. Vì thế, điều quan trọng nhất là phải chẩn đoán được nguyên nhân đau để có phương pháp điều trị thích hợp. Nếu BN bị đau do cột sống lệch thì cần nắn chỉnh các đốt sống cho khỏi lệch, khôi phục chức năng các cơ và dây chằng để giữ ổn định cột sống, không bị lệch trở lại. Nếu BN bị thoát vị đĩa đệm thì phải chữa và phục hồi chức năng đĩa đệm trước, sau đó cơn đau sẽ giảm dần, tự hết. Tôi phải nghiên cứu hồ sơ bệnh án của từng BN, ngoài phim chụp cắt lớp, X-quang để biết vị trí tổn thương, còn phải xem xét đến thói quen đi đứng cũng như sinh hoạt của BN để hướng dẫn cho họ cách sinh hoạt phù hợp, không gây thương tổn cho cột sống. Các thiết bị tối tân nhất của phòng khám hiện nay như máy kéo giãn DTS, máy laser thế hệ IV, máy tăng động trị liệu ARM cũng giúp tăng khả năng chữa trị cho BN lên mức tối ưu trong thời gian 2 - 3 tuần. Với các thiết bị mới, hiện đại, đòi hỏi bác sĩ sử dụng phải được huấn luyện và có kinh nghiệm sử dụng. Và điều quan trọng nữa là hướng dẫn để BN tiếp tục duy trì luyện tập phù hợp để đạt được hiệu quả cắt cơn đau và ngăn ngừa thoái hóa phát triển.
Xin cảm ơn bác sĩ!
Bác sĩ Tim Gallivan học chuyên ngành thần kinh cột sống tại Pennsylvania; là một bác sĩ thành công tại Mỹ, thường xuyên đi thiện nguyện nhiều nơi trên thế giới để giúp đỡ mọi người và nghiên cứu những cách thức chữa bệnh hiệu quả, tiết kiệm cho BN. Ông đã sống và làm việc tại VN hơn 3 năm, ông đi về giữa Mỹ và VN, mang theo những hồ sơ bệnh án của BN VN để cùng nghiên cứu với các giáo sư và đồng nghiệp tại Học viện Kennedy - nơi ông vừa hoàn thành khóa nghiên cứu chuyên sâu về đĩa đệm, cột sống. Ông sử dụng các thiết bị máy móc hiện đại, cộng với khả năng phán đoán chuyên môn và trình độ sử dụng các thiết bị này một cách chính xác để chữa lành các cơn đau do cột sống và đĩa đệm gây ra.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.