Chưa có kết luận điều tra vụ 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin

25/10/2013 12:44 GMT+7

(TNO) Trước thông tin cho rằng cơ quan chức năng đã đưa ra kết luận ban đầu về nguyên nhân 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B ngày 20.7 tại Bệnh viện Đa khoa H.Hướng Hóa (Quảng Trị) là do tiêm nhầm thuốc gây co tử cung Oxytocin thay vì vắc xin viên gan B, sáng 25.10, PV Thanh Niên Online đã có trao đổi với thượng tá Lê Quang Công, Quyền trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an tỉnh Quảng Trị.


Đến sáng 25.10, theo Công an tỉnh Quảng Trị, vẫn chưa có kết luận điều tra vụ 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin 
 

Theo đó, thượng tá Công không phủ định hay khẳng định thông tin trên mà chỉ cho hay Công an tỉnh này vẫn đang trong quá trình khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc và chưa có kết luận gì.

“Tôi không rõ thông tin kia họ lấy từ đâu nhưng hiện nay chúng tôi chưa có gì để cung cấp cho báo chí”, thượng tá Công nhấn mạnh. Vị này cũng cho hay nếu có kết luận chính thức Công an tỉnh Quảng Trị sẽ chủ động cung cấp ngay cho giới truyền thông để rộng đường dư luận.

Trao đổi với nhiều cơ quan báo chí trong sáng 25.10, thiếu tướng Lê Công Dung, Giám đốc và đại tá Trần Đức Việt, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cũng có những phát biểu với nội dung tương tự.

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, đang đi công tác tại TP.Đà Nẵng nhưng qua điện thoại ông cũng cho hay ông chưa nghe về thông tin “tiêm nhầm thuốc” và nói sẽ cho kiểm tra lại.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin ngày 10.10, Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Quảng Trị) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án “Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính” xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa H.Hướng Hóa (Quảng Trị), làm 3 trẻ tử vong, được quy định tại điều 99, Bộ luật Hình sự.

Thanh Niên Online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.

Tin, ảnh: Nguyễn Phúc

>> Khởi tố vụ án 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc xin viêm gan B
>> Theo dõi phản ứng sau tiêm vắc xin ung thư cổ tử cung
>> Vụ '3 trẻ tử vong sau tiêm vắc xin': Bộ Công an hỗ trợ các nghiệp vụ điều tra khác
>> Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Tạm đình chỉ công tác hai cán bộ
>> Vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc xin: Bộ Y tế “đẩy bóng” cho Bộ Công an?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.