Chữa bệnh tự kỷ bằng thực phẩm chức năng

23/09/2012 11:50 GMT+7

Qua nghiên cứu trên chuột, các nhà khoa học Mỹ, đứng đầu là ông Joseph Gleeson thuộc Trường ĐH California, vừa phát hiện một số thực phẩm chức năng có thể điều trị bệnh tự kỷ ở trẻ em.

Nghiên cứu nêu trên được đăng tải ở tạp chí Science (Mỹ), cho thấy thực phẩm chức năng thông thường có khả năng cải thiện hiệu quả các triệu chứng thần kinh bất thường ở những con chuột bị bệnh tự kỷ kết hợp chứng thần kinh co giật. Loại thực phẩm chức năng này có thể tác động lên các biến thể gien gây ra bệnh tự kỷ, giúp cân bằng quá trình chuyển hóa các axít amin.

Các nhà khoa học cũng đã tiến hành phân lập biến thể gien của những trẻ em bị bệnh tự kỷ nặng kèm chứng thần kinh co giật và nhận thấy các biến thể gien này có khả năng đẩy nhanh quá trình chuyển hóa các axít amin chủ yếu. Quá trình chuyển hóa nhanh nên lượng dự trữ axít amin ở những bệnh nhân này được đốt cháy nhanh hơn so với người bình thường, gây ra sự mất cân bằng chuyển hóa loại axít này. Hiện tượng này liên quan đến những triệu chứng bệnh thần kinh dạng tự kỷ.

Nhóm nghiên cứu phát hiện rằng thực phẩm chức năng có thể tác động tới các biến thể gien trong quá trình trao đổi chất, giúp cải thiện tình trạng thần kinh cho những bệnh nhân tự kỷ. Phát hiện này mở ra cơ hội điều trị một cách đơn giản, vì chỉ cần cung cấp cho bệnh nhân tự kỷ lượng axít amin mà cơ thể họ đang thiếu qua việc dùng thực phẩm chức năng, từ đó tìm ra phác đồ điều trị cho họ.    

Theo Đ.Nhung / Người Lao Động

>> Giúp phát hiện sớm bệnh tự kỷ
>> Nhận biết sớm bệnh tự kỷ
>> Nam giới dễ mắc bệnh tự kỷ hơn nữ giới
>> Nguy cơ mắc bệnh tự kỷ ở trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.