Chống mệt mỏi

30/08/2011 15:10 GMT+7

Phấn hoa: Được ong thu hoạch từ trên các đài hoa, sau đó lưu trữ trong tổ ong, có màu vàng cam và cấu tạo lợn cợn. Phấn hoa rất giàu protein, đồng, sắt, magnesium, potassium, silicium, acid amin, vitamin A, B, C và E. Phấn hoa thường được khuyên dùng cho người đang dưỡng bệnh và mệt mỏi về thể chất, trí tuệ kéo dài. Nên dùng tươi, chia thành nhiều đợt theo hướng dẫn của nhà chuyên môn.

 
Sữa ong chúa - Ảnh: Đ.N.Thạch

Sữa ong chúa: Là một trong những loại thực phẩm giàu vitamin nhóm B nhất (B1, B5, acid folic và biotin). Nó cũng cung cấp vi lượng và khoáng chất (đồng, sắt, phốt pho...),  glucid, acid amin và acid béo thiết yếu. Sữa ong chúa rất tốt cho hệ miễn dịch,  giảm sự mệt mỏi, stress và sự viêm nhiễm. Đặc biệt thường được chỉ định cho những người trong thời gian dưỡng bệnh.

Mật ong: Chứa nhiều vitamin A, B, C, E, K, PP, muối khoáng, phốt pho, canxi, sắt, đồng, mangan... Mật ong rất giàu năng lượng và là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng bậc nhất. Mật ong giúp chống thiếu máu; giúp tăng trưởng, có tính năng xoa dịu và liền sẹo. Được khuyên dùng cho những người trong thời kỳ dưỡng bệnh, trẻ em, những người ăn khó tiêu, thai phụ. 

 Minh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.