Chống hơi thở có mùi

17/05/2012 14:55 GMT+7

(TNO) Hơi thở có mùi là nỗi ám ảnh của không ít người. Tuy nhiên, chỉ cần thực hiện một số thay đổi nhỏ trong thói quen ăn uống có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này.

(TNO) Hơi thở có mùi là nỗi ám ảnh của không ít người. Tuy nhiên, chỉ cần thực hiện một số thay đổi nhỏ trong thói quen ăn uống có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này, theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ.

Tăng lượng nước uống: Điều này giúp làm loãng nồng độ xeton gây ra hơi thở hôi. Uống vài ly nước mỗi ngày để duy trì lượng nước thích hợp. Vắt một vài lát chanh vào nước và uống ly nước chanh này sẽ giúp loại bỏ hơi thở hôi.

Giữ vệ sinh răng miệng: Nếu bạn không đánh răng và dùng chỉ nha khoa hai lần một ngày, hãy bắt đầu ngay lập tức. Ngoài ra, hãy làm sạch lưỡi thường xuyên.

Điều trị bệnh răng miệng hiện tại: Hơi thở hôi có thể do các bệnh về răng miệng gây ra như bệnh nướu răng và nhiễm nấm Candida, nên gặp nha sĩ càng sớm càng tốt.


Ăn cà rốt giúp miệng sạch tự nhiên - Ảnh: Shutterstock 

Sử dụng kháng sinh tự nhiên: Rau mùi tây tươi và lô hội giúp ngừa hơi thở hôi rất hiệu quả. Nhai rau mùi tây tươi bất cứ khi nào có thể để bảo vệ miệng. Rau mùi tây cũng chứa nhiều chất diệp lục giúp đem lại hơi thở thơm tho.

Ăn trái cây và rau củ: Ăn táo, cần tây, dưa chuột và cà rốt sẽ giúp miệng bạn sạch tự nhiên. Thức ăn thừa bám giữa các kẽ răng sẽ được loại bỏ trong quá trình này.

Tăng tiết nước bọt: Nhai kẹo cao su không đường làm tăng tiết nước bọt tự nhiên. Nước bọt có tính chất kháng khuẩn nên nước bọt được tiết càng nhiều, bạn càng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Bạn nên luôn mang theo bên mình hạt cây thì là, vài thanh quế, kẹo cao su và rau mùi tươi.

Chọn thực phẩm hợp lý: Đứng đầu danh sách đem lại hơi thở thơm tho là táo. Đây có lẽ là cách đơn giản nhất chữa hơi thở có mùi khi bạn không thể đánh răng. Bạn cũng nên hạn chế ăn tỏi, hành, thịt, cá và phô mai.

Huỳnh Thiềm

>> Không nên tự dùng thuốc chữa hôi miệng
>> Những công dụng của chanh
>> Dùng thường xuyên thuốc xịt thơm miệng?
>> Tại sao hơi thở có mùi?
>> Khử mùi hôi cơ thể bằng đông y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.