Cho bé bú sẽ khiến ngực xệ?

24/07/2012 20:58 GMT+7

(TNO) Cho bé bú khiến ngực xệ, sữa mẹ tốt hơn sữa công thức… Điều này có đúng không. Sau đây là ý kiến của chuyên gia về sữa mẹ, theo ANI.

Cho bé bú, ngực xệ: Một trong những nỗi sợ phổ biến nhất trong số các bà mẹ là cho bé bú mẹ sẽ khiến ngực xệ. Tuy nhiên, y khoa thế giới chứng minh rằng cho bé bú ít ảnh hưởng đến dáng ngực hơn là lão hóa, trọng lượng và trọng lực.

Kích thích tình dục khi cho bé bú: Một số bà mẹ đang cho con bú cảm thấy bị kích thích tình dục. Điều này là chuyện bình thường và không nên được xem là tiêu cực. Khoa học lý giải rằng khi cho con bú, cơ thể của mẹ sẽ phóng thích hóc môn oxytocin - một loại hóc môn được phóng thích khi đạt khoái cảm tình dục.


Cho bé bú mẹ, ngực ít chảy xệ hơn do lão hóa... - Ảnh: Shutterstock

Căng thẳng ảnh hưởng số lượng sữa mẹ: Như đề cập ở trên, khi cho bé bú, cơ thể mẹ sẽ phóng thích hóc môn oxytocin, đồng thời giúp lưu lượng sữa “phun” ra dễ dàng hơn. Nhưng khi căng thẳng, việc phóng thích hóc môn oxytocin sẽ giảm, vì vậy bé bú mẹ sẽ lâu hơn vì sữa chảy chậm. Tuy nhiên, việc này không làm ảnh hưởng đến nguồn cung của sữa mẹ.

Sữa mẹ tốt hơn sữa công thức: Mỗi loại sữa đều có thành phần dinh dưỡng riêng. Ngoài ra, mỗi trẻ khác nhau và có nhu cầu dinh dưỡng cũng khác nhau. Nếu được, hãy kết hợp hai loại sữa cho bé.

Mẹ nên ăn nhiều, uống nhiều: Nhu cầu thể chất về dinh dưỡng của mỗi người là khác nhau. Vì vậy, đừng tin rằng mẹ cho bé bú nên ăn cho hai người. Cũng như không phải uống nhiều nước là tốt, hãy uống nước nếu thấy khát.

Mẹ bệnh, có nên cho bé bú? Trước khi triệu chứng bệnh phát ra, có thể bạn cũng đã lây nhiễm bệnh cho bé. Vì vậy, không ngại gì, vẫn tiếp tục cho bé bú mẹ ngay cả khi bạn bệnh. Thậm chí khi bé bệnh hoặc đang bị tiêu chảy cũng không nên dừng cho bé bú mẹ bởi sữa mẹ là liều thuốc bảo vệ trẻ tốt nhất. Tuy vậy, cũng tùy loại bệnh của mẹ và bé, thế nên hãy khám bệnh để được sự chăm sóc tốt nhất từ bác sĩ chuyên khoa.

Ngọc Lam

>> Mẹ có HIV, bé vẫn bú mẹ!
>> Trẻ bú mẹ có trái tim khỏe
>> Bú mẹ giúp giảm đột tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.