Chinh phục nóng bức để vui hè

27/07/2012 05:20 GMT+7

Cái nóng bức oi ả của mùa hè như muốn thách thức sự chịu đựng và sức khỏe của con người; thách thức ai đó đang ấp ủ những chuyến đi picnic, khám phá để tận hưởng những ngày hè sảng khoái. Chính bởi vậy, để không chịu “thua” mùa hè, chúng ta rất cần đến những chiếc “phao” giúp giải tỏa cái nóng và khiến cả cơ thể lẫn tinh thần tươi mát.

Ngay từ những ngày đầu hè này, thời tiết đã thể hiện sự khắc nghiệt với những đợt nắng nóng đến “cháy da cháy thịt”. Nóng ngoài trời ngột ngạt khiến nhiệt trong người cũng tăng lên, bức bối, dẫn đến mất sức và mệt mỏi, căng thẳng, cáu gắt. Chính bởi vậy, “hạ nhiệt” bằng mọi cách là mục tiêu số một cho mỗi người.

Trong khi nhiều bạn trẻ chọn cách tìm đến các bể bơi, đi nghỉ ở những vùng khí hậu mát mẻ hơn cùng bạn bè hoặc gia đình, thì nhiều bạn lại chỉ thích nằm nhà bật máy lạnh lên facebook than thở và tìm những comment đồng cảm về việc trốn…. nắng nóng.

Tuy nhiên, các chuyên gia lại khuyên rằng, lạm dụng điều hòa và quạt là một điều cực kỳ không nên. Bởi không khí hanh khô trong phòng máy lạnh cộng với sự chênh lệch về nhiệt độ làm cơ thể bị mất nước và mệt mỏi, ảnh hưởng đến tinh thần và khả năng tiếp thu bài vở...

Bạn cũng có thể đến bể bơi mỗi ngày, nhưng nhớ chọn thời điểm hợp lý như vào lúc sáng sớm hoặc chiều tà, tuyệt đối tránh đi bơi vào giờ trưa, đầu giờ chiều.

Đối với các bạn trẻ chọn cho mình cách đi du lịch để “trốn nắng” thì cũng nên chú ý chuẩn bị hành lý tốt nhất cho những chuyến đi. Hành trang của dân du lịch trong mùa hè thường đơn giản, gọn nhẹ, tuy nhiên bắt buộc phải có những điều thiết yếu như: kem chống nắng, các loại thuốc… để đối phó với những bất cập có thể xảy ra và đặc biệt là các thức uống thỏa mãn cơn khát, giải nhiệt mùa nắng nóng.

Cái nóng của mùa hè khiến cho hành trình du lịch của bạn trẻ sẽ bị ảnh hưởng không ít. Trời nắng, nhiệt độ tăng cao khiến cơ thể nhanh mệt mỏi, chính vì vậy, việc chuẩn bị các thực phẩm giúp hạ nhiệt, mang đến cảm giác sảng khoái cho cơ thể, xua tan căng thẳng mệt mỏi là rất cần thiết và nên được chú trọng để vui hè trọn vẹn.

vui chơi

Trong những ngày hè, các bạn trẻ càng rất cần chú ý đến chế độ ăn uống. Ngày hè cũng dễ khiến tâm trạng dễ bực bội, khó chịu, bất ổn, dễ khiến tinh thần mệt mỏi, cảm giác không có sức lực, khó tập trung, trí nhớ giảm, tâm trạng không ổn định, dễ cáu giận… Chính vì vậy, chúng ta càng nên tìm cách bổ sung dinh dưỡng trong những ngày hè để hỗ trợ giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

Cách đơn giản nhất là ăn lượng vừa đủ thịt bò nạc, thịt lợn nạc, thịt gà, thịt vịt, cá và hải sản… Bên cạnh đó, bổ sung một lượng nhất định vitamin nhóm B vào khẩu phần ăn hằng ngày sẽ có tác dụng hỗ trợ việc điều chỉnh tâm trạng. Có thể chọn các thực phẩm làm từ ngũ cốc như bánh mì, cháo, ngô… Và các loại rau củ quả có hàm lượng vitamin cao như cam, táo, dâu tây, rau chân vịt, hoa lơ, cà chua…

Để an toàn và đảm bảo sức khỏe trong những ngày hè, bạn cũng rất cần chú ý: Không uống nước lạnh ngay khi vừa đi nắng về, vì việc thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ làm cơ thể bị “sốc” và dẫn đến viêm họng, cảm nắng. Tránh tắm nhiều lần trong ngày và khi cơ thể đang ra nhiều mồ hôi, bởi đây là nguyên nhân gây nên các bệnh cảm cúm, cảm nóng. Khi buộc phải ra trời nắng, bạn nhớ chú ý trang bị đầy đủ các phụ kiện chống nắng như áo chống nắng, khẩu trang, kính râm… mặc đồ thoáng mát khi đi ngủ.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, để bảo vệ sức khỏe trong mùa hè nắng nóng, điều đầu tiên là cần uống đủ nước và đủ dưỡng chất cho cơ thể, ăn nhiều loại trái cây để bổ sung vitamin. Ngoài nước đun sôi để nguội, bạn nên bổ sung các loại nước hoa quả.

Nhiều bạn trẻ đang “hâm mộ” món trà chanh “chém gió” để giải nhiệt ngày hè. Tuy nhiên, độ mất an toàn vệ sinh của thức uống này cũng đã được cảnh báo. Do vậy, bạn có thể thay thế bằng các loại trà khác, cũng ngon miệng, sành điệu mà lại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chẳng hạn như sản phẩm Trà xanh Không độ của Tập đoàn Tân Hiệp Phát, được chiết xuất từ những đọt trà xanh non Thái Nguyên, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, chai PET tiện lợi, dễ sử dụng và đặc biệt là giúp cơ thể giải nhiệt, tinh thần thoải mái, sảng khoái, yêu đời…

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.