Chiến dịch “Nói không với bệnh ung thư”: Nhiều gam màu tươi sáng hơn

17/07/2013 06:00 GMT+7

Nhiều người cứ nghĩ bị ung thư là trời kêu ai nấy dạ, rồi buông xuôi chạy thầy chạy thuốc dân gian, đến lúc chịu không thấu mới đến bệnh viện thì vất vả lắm. Ung thư biết sớm trị lành mà.

Việc tấn công ung thư ngày càng hiệu quả. Bác sĩ định rõ bệnh, xác định đúng giai đoạn rồi lựa chọn cách điều trị, chẳng hạn kết hợp nhuần nhuyễn phẫu-hóa-xạ với các tiến bộ mới như liệu pháp nhắm trúng đích.

Phẫu trị: “Sợ có hơi dao kéo làm ung thư chạy khắp nơi” thường ám ảnh bà con. Mổ đúng cách (lưỡi dao mổ bứng tận gốc khối bướu) là phương pháp điều trị tốt nhất cho nhiều loại ung thư, nhất là phối hợp với các phương pháp khác. Các bác sĩ mổ bớt rộng: bảo tồn vú bằng cách mổ lấy khối bướu vú kèm xạ trị sau mổ; tránh để hậu môn nhân tạo khi mổ cắt ung thư trực tràng. Phẫu thuật nội soi lấy các khối bướu thông qua các ống đưa tới ruột, phổi, tuyến tiền liệt hoặc bọng đái. Thật êm ái.

 

Xạ trị: Các tia phóng xạ (tia X, tia gamma) tàn phá các khối bướu ác tính. Nay các chùm tia thần kỳ hơn. Máy gia tốc bắn tia từ bên ngoài cơ thể (xạ trị ngoài), các máy xạ trị trong đưa nguồn phóng xạ vào sát khối bướu. Bắn tia chính xác hơn, ít tổn hại mô lành lân cận.

Hóa trị: Thuốc đặc trị đi khắp cơ thể tiêu diệt các tế bào ung thư trôi nổi hoặc các ổ di căn. Các thuốc ung thư thật phong phú, hóa trị hiệu quả hơn. Liệu pháp nội tiết điều trị hỗ trợ hiệu quả ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Các liệu pháp nhắm trúng đích nở rộ. Người ta đã bắt được nhiều gien đột biến (oncogen) liên hệ nhiều loại ung thư. Nhắm đúng đích (các oncogen) mà tấn công.

Kết quả điều trị tính bằng tỷ lệ sống còn 5 năm. Đó là tỷ lệ phần trăm của các bệnh nhân sống tối thiểu 5 năm sau khi định bệnh. Trong nhóm này có nhiều bệnh nhân sống hơn 5 năm và nhiều người khỏi bệnh. Ung thư phát hiện sớm nhiều cơ may trị tốt. Ung thư gan nếu phát hiện từ thời kỳ khu trú thì tỷ lệ bệnh nhân sống tối thiểu 5 năm là 25%, nếu bệnh đã lan đến vùng lân cận thì tỷ lệ giảm xuống 10%, di căn xa còn 3%. Ung thư phổi (loại không tế bào nhỏ) phát hiện sớm thì tỷ lệ sống còn là 50%, di căn xa chỉ còn 4%. Ung thư dạ dày biết sớm thì tỷ lệ trên đạt 70 - 40%; nếu đã di căn xa chỉ còn 4%. Ung thư tuyến tiền liệt dễ điều trị tốt nếu phát hiện sớm, tỷ lệ sống lên đến 90-95%, nhưng di căn xa còn 30%. Tương tự, ung thư vú và ung thư cổ tử cung phát hiện sớm cũng có tiên lượng điều trị rất tốt.

Thầy thuốc có kinh nghiệm, tay dao vững vàng, máy xạ trị hiện đại, nhiều thuốc đặc trị hiệu quả, thuốc nhắm trúng đích nở rộ. Phối hợp nhuần nhuyễn các kiểu điều trị hiện đại ngày càng đem đến hiệu quả tốt hơn cho người bệnh. Con người đang vẽ ra bức tranh phòng chống ung thư với nhiều gam màu tươi sáng hơn.

Chủ động lập kế hoạch bảo vệ tài chính cho bạn và gia đình với sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

MANULIFE  - PHÚC THỌ PHU THÊ

Bảo hiểm 31 bệnh hiểm nghèo như ung thư, đột quỵ, nhồi máu cơ tim… đến 85 tuổi mà chỉ cần đóng phí 15 năm

Quyền lợi bảo vệ (bệnh hiểm nghèo và tử vong) tăng thêm 50% từ năm thứ 11 trở đi

Trợ cấp tiền mặt cho mỗi ngày nằm viện, tương đương 0,2% số tiền bảo hiểm (tối đa 3 triệu đồng/ngày) trong suốt thời gian hợp đồng đến 75 tuổi

Quyền lợi đáo hạn cao giúp an nhàn hưu trí

Ví dụ: Khách hàng nữ 31 tuổi, chọn số tiền bảo hiểm 500 triệu đồng, chỉ cần tiết kiệm 82.000 đồng/ngày sẽ nhận được:

- Quyền lợi bảo hiểm 31 bệnh hiểm nghèo đến 85 tuổi: 500 triệu đồng, tăng lên thành 750 triệu đồng từ năm 11 trở đi

- Trợ cấp tiền mặt cho mỗi ngày nằm viện: 1 triệu đồng/ngày

-  Tổng quyền lợi trợ cấp nằm viện đến 75 tuổi: 750 triệu đồng

- Quyền lợi đáo hạn cao: tổng ước tính có thể lên đến 10,5 tỉ đồng

Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ:

Hotline: TP.HCM: 08.54160708
Hà Nội: 04.39362555
Email: manulifevn_info@manulife.com
Website: www.manulife.com.vn

GS-BS Nguyễn Chấn Hùng

>> Manulife VN tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng vượt trội trong năm 2012
>> Manulife Việt Nam giới thiệu sản phẩm bảo hiểm giáo dục mới “Manulife - Điểm Tựa Tài Năng”
>> Manulife Việt Nam công bố tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1/2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.