Chia sẻ phương pháp chăm sóc răng miệng hiệu quả cùng Tiến sĩ Chu Chun Hung

27/08/2013 05:05 GMT+7

Trong cuộc sống bận rộn hiện nay, việc tìm ra phương pháp chăm sóc răng miệng nhanh chóng và hiệu quả luôn được công chúng ưu tiên hàng đầu.

Trong cuộc sống bận rộn hiện nay, việc tìm ra phương pháp chăm sóc răng miệng nhanh chóng và hiệu quả luôn được công chúng ưu tiên hàng đầu. Vừa qua, trong bài báo cáo nghiên cứu 'Đánh giá và xử lí sâu răng' tại Hội nghị khoa học Quốc gia ngành Răng Hàm Mặt và triển lãm nha khoa quốc tế lần 6, tiến sĩ Chu Chun Hung (Phó Giáo sư Lâm sàng, đại diện Liên đoàn Nha khoa thế giới FDI) đã chia sẻ về phương pháp ngăn ngừa nguy cơ sâu răng từ việc nhai sing-gum không đường.

Đây là thông tin khá hữu ích cho công chúng.

Xin chào tiến sĩ Chu, tham gia Hội nghị lần này, tiến sĩ (TS) mong muốn mang đến cho công chúng những thông tin khoa học nào?

Tiến sĩ Chu (TS): Tham gia vào sự kiện lần này, mang đến công chúng báo cáo nghiên cứu “Đánh giá và xử lý sâu răng”. Nghiên cứu này liên quan đến những kỹ thuật hiện tại về  đánh giá và chẩn đoán sâu răng. Thông qua đó, công chúng có dịp thảo luận thêm những cách chăm sóc răng miệng hiệu quả và thuận tiện nhất.

 Nghiên cứu của tiến sĩ Chu tập trung vào vấn đề xử lí sâu răng bằng các phương pháp hiện đại
Nghiên cứu của tiến sĩ Chu tập trung vào vấn đề xử lí sâu răng bằng các phương pháp hiện đại

'Đánh giá và xử lí sâu răng' hiện đang là một trong những vấn đề công chúng rất quan tâm. Vậy theo TS, công chúng cần tập trung vào những điểm chính nào trong nghiên cứu?

TS: Đối với những phần trọng tâm trong đề tài này, tôi nghĩ công chúng cần chú ý đến việc phòng ngừa và phát hiện sớm các nguy cơ về sâu răng để có thể có phương pháp phòng ngữa và điều trị hiệu quả. Như chúng ta thường nói phòng bệnh hơn chữa bệnh, và càng biết sớm chừng nào thì càng dễ điều trị hơn chừng đó.

Chúng ta có thể tạo lập những thói quen nào để bảo vệ răng miệng theo cách thuận tiện nhất, thưa TS?

TS: Tôi nghĩ lời khuyên cho công chúng để bảo vệ răng miệng là thực hiện theo 4 bước sau: khám răng định kỳ, đánh răng 2 lần/ ngày, sử dụng chỉ nha khoa, ... Bên cạnh đó,  cách đơn giản nhất chúng ta có thể thực hiện là nhai sing-gum không đường. Thói quen này thật ra rất tiện lợi đối với người bận rộn. Mặt khác, chúng ta không cần tốn nhiều chi phí để mua sing-gum không đường tại các cửa hàng. với phương pháp tiện lợi này, việc chăm sóc răng riệng có thể thực hiện ở bất cứ đâu.

 Không chỉ là phương pháp tiện lợi, tiến sĩ Chu cũng nhấn mạng lợi ích về việc tăng lưu lượng nước bọt, trung hòa acid, … khi dùng sing-gum không đường
Không chỉ là phương pháp tiện lợi, tiến sĩ Chu cũng nhấn mạng lợi ích về việc tăng lưu lượng
nước bọt, trung hòa acid, … khi dùng sing-gum không đường

TS có thể cho biết về vai trò của sing-gum không đường trong việc ngừa sâu răng?

TS: Việc nhai sing-gum không đường là một trong những phương pháp tự nhiên, đơn giản để kích thích tuyến nước bọt, trung hòa acid, làm sạch các mảng bám thức ăn trên răng và thúc đẩy quá trình tái tạo khoáng chất cho răng.

Thưa TS, vậy chúng ta phải sử dụng sing-gum không đường như thế nào để có thể phát huy tối đa hiệu quả của chúng trong việc ngừa sâu răng?

Như đã đề cập về chức năng kích thích tuyến nước bọt khi nhai sing-gum, chúng ta nên sử dụng sau mỗi bữa ăn chính và các bữa ăn nhẹ. Như thế thì có thể phát huy tối đa hiệu quả trong việc ngừa sâu răng.

Như vậy, với phương pháp đơn giản từ sing-gum không đường, người hiện đại hoàn toàn có thể chăm sóc răng miệng mọi lúc mọi nơi mà không mất nhiều thời gian, công sức. Kết hợp với các phương pháp truyền thống, sing-gum không đường là người bạn đồng hành đáng tin cậy đối với chúng ta.

Nghiên cứu về nước bọt của Wrigley IADR đã chứng minh rằng trong vòng 20 phút sau khi ăn, nhai 2 viên sing-gum không đường Extra Professional mang đến nhiều lợi ích: kích thích nước bọt, ngăn chặn hình thành mảng bám và giúp răng chắc khỏe. Với thông điệp “ăn, uống, nhai sing-gum không đường Extra Professional”, phương pháp chăm sóc răng miệng này đã trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy đối với người hiện đại.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Thực phẩm ngừa sâu răng
>> Ngừa sâu răng từ phô mai
>> Ăn ngừa sâu răng
>> Dầu dừa giúp ngừa sâu răng
>> Ngừa sâu răng bằng dầu dừa
>> Ngừa sâu răng ở trẻ
>> Rễ cam thảo ngừa sâu răng
>> Rượu vang đỏ giúp ngừa sâu răng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.