Chế độ ăn cho bệnh nhân Alzheimer

06/08/2011 16:50 GMT+7

Giờ ăn đối với bệnh nhân Alzheimer (một dạng bệnh mất trí nhớ) có thể căng thẳng và đầy thách thức. Theo trang tin healthday.com, Hiệp hội Bệnh Alzheimer (Mỹ) đưa ra những gợi ý sau nhằm giúp giờ ăn của bệnh nhân Alzheimer trở nên nhẹ nhàng hơn.

Đó là: 1. Bữa ăn được dọn trong môi trường yên tĩnh, không gây xao lãng; 2. Trên bàn chỉ có đĩa và muỗng nĩa cơ bản, đĩa nên chọn màu sắc đơn giản thay vì màu sáng hoặc có sọc; 3. Thức ăn không nên quá nóng; 4. Chỉ nên dọn 1-2 món ăn cùng một lúc và cố gắng nấu món ăn yêu thích của bệnh nhân Alzheimer; 5. Không hối thúc bệnh nhân ăn nhanh; 6. Hãy thông cảm nếu bệnh nhân không thể nhớ đã ăn rồi.

 
Bệnh chàm - Ảnh: Shutterstock 

Ngừa chàm bùng phát Chàm (Eczema) là một tình trạng bệnh mãn tính làm cho da đỏ, khô và ngứa. Hiệp hội Các bác sĩ gia đình Mỹ chỉ ra một số cách giúp ngăn chặn đợt bùng phát của bệnh chàm, theo healthday.com. Đó là: 1. Tránh xa những chất kích thích như xà phòng, chất tẩy rửa mạnh, xăng dầu và các dung dịch làm sạch khác; 2. Mặc quần áo làm bằng cotton và tránh những chất liệu len và sợi tổng hợp vì có thể gây kích ứng da; 3. Tắm nước ấm song phải tắm nhanh; hoặc tắm và rửa với chất tẩy rửa nhẹ. Tránh nước quá nóng; 4. Lau da khô sau khi tắm và bôi kem dưỡng ẩm; 5. Tránh gãi, làm trầy xước da; 6. Tránh những nơi quá nóng, gây đổ mồ hôi nhiều; 7. Tìm cách kiểm soát căng thẳng. 

Mai Duyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.