Chảy mủ tai

11/05/2008 01:17 GMT+7

Tôi 28 tuổi, tôi bị tình trạng chảy mủ ở lỗ tai từ khi còn nhỏ. Mỗi khi bị chảy mủ thì tôi lại dùng thuốc nhỏ polydexa. Bệnh thường khiến tôi bị đau đầu, khó chịu, lỗ tai thì lúc nào cũng cứ nghe u u, nhiều lúc đang nghe âm thanh to, bỗng nghe nhỏ lại. Tôi xin hỏi, bệnh này có làm giảm trí nhớ và ảnh hưởng đến não không? (thuyquynh@...)

Trả lời:

Cấu tạo tai của mỗi người có 3 bộ phận chính gồm: tai ngoài (vành tai, ống tai) có nhiệm vụ đón và dẫn truyền âm thanh vào tai giữa. Tai giữa có màng nhĩ, chuỗi xương con, hòm nhĩ thông xuống vòm mũi họng bằng 1 ống gọi là vòi nhĩ. Tai giữa là nơi tiếp nhận, xử lý âm thanh truyền vào tai trong.

Trong tình huống bạn nêu trong thư là viêm tai giữa thủng màng nhĩ, việc nhỏ polydexa liên tục, lâu ngày sẽ không tốt, vì kháng sinh có trong thành phần của polydexa có thể làm nhiễm độc ốc tai gây giảm thính lực, ù tai. Như vậy bạn bị ù tai có thể là do nhỏ polydexa lâu ngày, cũng có thể do tắc, bán tắc vòi nhĩ. Nhức đầu có trong viêm tai giữa và cả trong viêm xoang, do vậy bạn nên đến gặp bác sĩ tai - mũi - họng để được khám và tư vấn cho đúng với bệnh của mình.

Bác sĩ Phạm Thanh Sơn
(BV Phương Đông, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.