Cháo cá chép tốt cho thai phụ

04/03/2012 16:48 GMT+7

Việc bồi bổ dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai là cần thiết để có thể bảo đảm cho sức khỏe của bà mẹ và sự phát triển thai nhi.

Việc bồi bổ dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai là cần thiết để có thể bảo đảm cho sức khỏe của bà mẹ và sự phát triển thai nhi. 

Hiện nay có rất nhiều loại thuốc, sữa hay liệu pháp để chăm sóc sức khỏe thai phụ. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể chế biến những món ăn đơn giản, dễ làm mà lại rất tốt cho thai phụ, chẳng hạn như món cháo cá chép sau đây:

Nguyên liệu: Một con cá chép tươi nặng 200 – 250 g, gạo nếp 100 – 150 g, cành tía tô 30 – 40 g, 3-5 lát gừng, gia vị đủ dùng. Chế biến bằng cách thả cá chép vào chậu nước cho nhả hết nhớt, bỏ vào nồi chế 300 – 400 ml nước cùng với gừng luộc chín.

Sau đó, gỡ lấy thịt và lọc nước để riêng. Cành tía tô rửa sạch cho vào nồi chứa 200 – 300 ml nước, đun sôi nhỏ lửa từ 10 – 15 phút, lọc lấy nước trong, bỏ bã. Gạo nếp loại bỏ tạp chất vo qua, để ráo nước. Tiếp đó trộn chung nước luộc cá, nước luộc cành tía tô cùng thịt cá, gạo nếp đem ninh nhỏ lửa tới nhừ, bắc ra nêm gia vị vừa đủ ăn trong ngày. Thai phụ có thể ăn món này liên tục nhiều ngày. 

Cá chép có vị ngọt, tính bình, chứa nhiều acid lutamic, glycine, chất béo, các acid amin và khoáng chất như vitamin A, B1, B2, phốt pho, canxi, sắt… có tác dụng lợi tiểu, bổ máu, tăng cường sức khỏe cho thai phụ và giúp não bộ thai nhi phát triển tốt hơn. Đây là bài thuốc giúp bổ khí huyết, an thai, trừ mỏi mệt, giảm nôn mửa, phòng thiếu máu cho thai phụ trong thời kỳ mang thai; thích hợp cho những thai phụ suy nhược, người vàng vọt, thai động không yên, động thai ra huyết, nôn mửa, thiếu máu.

Theo Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.