Chẩn bệnh qua bàn tay

04/10/2015 07:36 GMT+7

Móng tay khỏe mạnh sẽ có màu hồng nhạt. Nếu chúng có màu vàng xanh thì có thể đang bị nhiễm nấm và cần được chữa trị.

Móng tay khỏe mạnh sẽ có màu hồng nhạt. Nếu chúng có màu vàng xanh thì có thể đang bị nhiễm nấm và cần được chữa trị. 

Ảnh: ShutterstockẢnh: Shutterstock
Móng tay màu vàng cảnh báo bệnh phổi. Bạn có thể mắc bệnh vảy nến nếu xuất hiện màu nâu quanh viền móng tay và móng bị lõm.
Những cục u nhỏ xuất hiện gần móng tay là dấu hiệu đầu tiên của viêm xương khớp. Bệnh viêm khớp thường gặp ở phụ nữ và gây đau đớn.
Bàn tay run là dấu hiệu cảnh báo sớm bạn đang phát bệnh Parkinson, ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Run tay cũng có thể do căng thẳng, lo lắng hoặc uống quá nhiều rượu hoặc cà phê.
Da bàn tay khô là dấu hiệu của bệnh về tuyến giáp khi làm cho da mất độ ẩm. Hoặc đơn giản là do da bạn nhạy cảm với xà phòng và mỹ phẩm khác. Ngoài ra, bàn tay thường mất độ ẩm, trở nên khô sau khi mãn kinh vì hàm lượng hormone sinh dục nữ estrogen sụt giảm.
Lòng bàn tay đỏ do các mạch máu giãn nở phản ứng với sự mất cân bằng nội tiết tố vì gan bị tổn thương. Các dấu hiệu khác của bệnh gan là đốm trắng trên móng tay do thiếu hụt protein và da bị vàng. Lòng bàn tay đỏ cũng có thể là triệu chứng của viêm khớp dạng thấp, rối loạn tuyến giáp và đôi khi chỉ là do mang thai.
Khi căng thẳng, lòng bàn tay nóng, chảy nhiều mồ hôi song nếu điều này xảy ra thường xuyên thì có lẽ tuyến giáp gặp vấn đề. Tuyến giáp hoạt động thái quá làm tăng tỷ lệ trao đổi chất, đốt cháy nhiều calo và đổ mồ hôi nhiều. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.