Chăm sóc sắc đẹp bằng mật ong

13/06/2015 11:33 GMT+7

(TNO) Mật ong có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn giúp ích cho phụ nữ chăm sóc da. Dưới đây là 3 cách mật ong mang lại vẻ đẹp không tì vết cho các chị em.

(TNO) Mật ong có đặc tính chống oxy hóa, kháng khuẩn giúp ích cho phụ nữ chăm sóc da. Dưới đây là 3 cách mật ong mang lại vẻ đẹp không tì vết cho các chị em, theo Health.

Mật ong giúp ngừa mụn và giảm nếp nhăn trên da
Mật ong giúp ngừa mụn và giảm nếp nhăn trên da - Ảnh: Shutterstock
Chăm sóc da mặt
Ngừa mụn. Mật ong có thể tấn công các vi khuẩn gây mụn, trong khi giữ ẩm cho da. Thoa một lượng nhỏ vào chỗ da sắp lên mụn khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch.
Giảm thâm mắt. Mật ong có thể giúp làm mờ quầng thâm và giảm sưng dưới mắt. Trộn mật ong và dầu hạnh nhân, sau đó thoa lên vùng mắt như kem dưỡng mắt trước khi đi ngủ; rửa sạch vào buổi sáng.
Mờ nếp nhăn. Trộn 1 thìa mật ong nguyên chất với một nửa quả bơ chín. Thoa đều trên mặt và rửa lại bằng nước ấm sau 15-20 phút.
Chăm sóc cơ thể
Móng nứt. Móng nứt không chỉ khó coi, mà còn tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn phát sinh. Trộn hỗn hợp mật ong nguyên chất và giấm táo (1 muỗng cà phê mỗi loại) để làm sạch và làm mềm. Để khoảng 10 phút và rửa sạch.
Làm dịu da. Sau khi cạo râu hoặc lông, vùng da bị kích ứng có thể gây rát. Thoa mật ong nguyên chất lên vùng da bị ảnh hưởng sau khi cạo. Rửa sạch lại sau 10-15 phút.
Thư giãn da. Chỉ cần hòa tan 2-3 thìa mật ong nguyên chất vào 1 cốc nước nóng. Đổ ly nước này vào bồn tắm nóng, nằm thư giãn trong bồn tắm, bạn sẽ thấy cơ thể được thư giãn một cách tuyệt vời.
Chăm sóc tóc
Thêm tỏa sáng. Trộn 1/2 chén mật ong nguyên chất và 1/4 chén dầu ô liu hoặc dầu dừa. Thoa hỗn hợp lên mái tóc từ gốc đến ngọn, ũ trong 20 phút, sau đó gội sạch. Sử dụng một lần mỗi tuần cho mái tóc tỏa sáng như lụa.
Làm mềm tóc. Mật ong nguyên chất là chất giữ ẩm giúp tóc bớt khô và mềm. Trộn 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất với dầu gội. Dùng như dầu gội và gội sạch.
Giảm ngứa da đầu. Nhờ đặc tính kháng nấm, mật ong giúp làm bịt kín lỗ chân lông, nguyên nhân gây ngứa. Pha loãng 1 muỗng canh mật ong với một thìa cà phê nước và xoa bóp nó vào da đầu trong 2 phút. Gội lại bằng nước ấm sau hai giờ. Lặp lại mỗi ngày cho đến khi da đầu hết ngứa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.