Chăm bé hay khóc đêm

16/07/2010 15:10 GMT+7

(TNTS) Con tôi được gần một tuổi rồi nhưng vẫn nhẹ cân, chỉ được gần 9 kg. Tối ngủ bé hay khó chịu, đêm nào cũng khóc. Tôi mới cho bé uống thuốc Bio Acemin nhưng không biết tuổi bé có uống được không? Xin bác sĩ tư vấn giúp. (hoalayon2004@yahoo.com)

BS Đào Thị Yến Thủy, Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM:

Bé 1 tuổi cân nặng 9 kg, cao 75 cm là đúng chuẩn, không bị suy dinh dưỡng hay béo phì. Bio Acimin là một loại men vi sinh (có bổ sung thêm vitamin, khoáng chất và axit amin) đối với trẻ 1 tuổi không có chống chỉ định, tuy nhiên chị nên tham khảo ý kiến bác sĩ khi khám sức khỏe định kỳ cho trẻ và phải uống đúng liều lượng theo chỉ định ghi trong toa.

Bạn đọc muốn được tư vấn về lĩnh vực dinh dưỡng, xin gửi câu hỏi về địa chỉ tuvandinhduong@thanhnien.com.vn

Bé đã 1 tuổi mà vẫn khóc đêm có thể do bị đói bụng, đi tiêu, tiểu, ướt, nóng bức ra nhiều mồ hôi, kiến cắn, đau bụng, muốn mẹ bế… hoặc do thiếu canxi, vitamin D nếu uống thiếu sữa và không được tắm nắng hằng ngày. Độ tuổi này mỗi ngày bé cần ăn 3 chén cháo đầy (1 chén cháo đầy chứa 2 muỗng canh chất đạm, 2 muỗng canh rau và 2 muỗng canh dầu ăn) và 700-800 ml sữa (nếu còn sữa mẹ thì giảm lượng sữa ngoài), ít trái cây tươi. Mỗi ngày bé cần được tắm nắng 20 phút trước 9 giờ sáng hoặc 4-5 giờ chiều.  

Cẩm Nhi (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.