Cao thêm vài phân nhờ rau củ

08/02/2015 10:00 GMT+7

(TNO) Chiều cao phần lớn phụ thuộc vào yếu tố di truyền, nhưng chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý cũng giúp ích trong việc tăng thêm chiều cao.

(TNO) Chiều cao phần lớn phụ thuộc vào yếu tố di truyền, nhưng chế độ ăn uống cân bằng, hợp lý cũng giúp ích trong việc tăng thêm chiều cao.

Bổ sung rau củ trong chế độ ăn uống mỗi ngày tốt cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Theo Myhealthtips, rau quả không chỉ giúp tăng cường sự khỏe mạnh mà còn phát huy vai trò trong việc duy trì sự điều tiết kích thích tố trong cơ thể. Một số loại rau sau có thể giúp bạn nhỉnh thêm một vài cm.
Củ cải. Củ cải được tìm thấy giàu các kích thích tố tăng trưởng, nếu tiêu thụ thường xuyên, có thể giúp tăng chiều cao. Củ cải rất giàu vitamin, khoáng chất, các loại sợi, protein, cholesterol và chất béo. Bạn có thể phát triển một vài cm nếu thêm củ cải vào chế độ ăn hằng ngày.
Bắp cải. Đây là một loại rau cần có trong chế độ ăn nhằm giúp thúc đẩy chiều cao. Bắp cải chứa nhiều khoáng chất, vitamin, chất xơ và carbohydrate. Thường xuyên tiêu thụ bắp cải sẽ giúp kích thích các hóc môn tăng trưởng của cơ thể và điều này sẽ giúp thúc đẩy chiều cao.
Đậu. Đậu giàu chất xơ, folate, protein, vitamin và carbohydrate, nên được coi là loại thực phẩm rất bổ dưỡng. Thường xuyên tiêu thụ đậu sẽ giúp thúc đẩy chiều cao vì nó chứa rất nhiều protein.
Đậu bắp. Đây là loại thực phẩm giàu vitamin, chất xơ, nước, carbohydrate và chất khoáng. Với chất nhờn tự nhiên, đậu bắp thực hiện chức năng như một loại thuốc nhuận tràng cực tốt. Các chất dinh dưỡng trong đậu bắp có thể giúp kích thích các hóc môn tăng trưởng trong cơ thể.
Rau bina. Là nguồn phong phú vitamin, sắt, chất xơ và canxi, rau bina cần thiết bổ sung trong chế độ ăn uống hằng ngày. Ngoài ra, rau bina còn giúp cải thiện sự tăng trưởng của cơ thể bằng cách thúc đẩy các kích thích tố tăng trưởng.
Bông cải xanh. Bông cải xanh là một loại rau quan trọng chứa nhiều vitamin và chất xơ lành mạnh, rất tốt trong việc duy trì các chức năng hoạt động của cơ thể. Bông cải xanh giàu vitamin C, sắt và có đặc tính chống ung thư hữu hiệu. Ăn bông cải xanh giúp kích thích hóc môn tăng trưởng trong cơ thể, từ đó thúc đẩy chiều cao tăng lên.
Đậu Hà Lan. Là thực vật giàu khoáng chất, lutein, protein và các vitamin, đậu Hà Lan thực sự tốt để tiêu thụ hằng ngày, bởi những chất dinh dưỡng này đóng vai trò trong việc thúc đẩy chiều cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.