Cảnh báo về sữa nhiễm khuẩn gây tiêu chảy

21/07/2012 01:28 GMT+7

(TNO) Ngày 20.7, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) - Bộ Y tế đã có thông tin cảnh báo về sản phẩm sữa sản xuất tại Hà Lan bị nhiễm khuẩn.

Theo Cục ATVSTP, thông tin từ Trung tâm ATTP của Hồng Kông (CFS) ngày 19.7 cho biết đã nhận được thông tin từ Ủy ban châu Âu thông báo về một loại sữa bột cho trẻ nhỏ trên 12 tháng tuổi (nhãn hiệu TwoBebes Growing-up milk 3, hộp 900g) sản xuất tại Hà Lan xuất khẩu sang Hồng Kông có thể bị nhiễm vi khuẩn Salmonella do một loại chất xơ (Galacto-oligosacharide, GOS).

Chất xơ này được sản xuất tại Hàn Quốc và cung cấp cho các nhà sản xuất sữa bột cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tại Hà Lan, bị cơ quan có thẩm quyền của Hà Lan phát hiện nhiễm vi khuẩn Salmonella. Nhiễm khuẩn Salmonella có thể gây sốt và rối loạn tiêu hóa như đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy. Những người có khả năng miễn dịch yếu hơn như trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dễ bị mắc bệnh nặng hơn và đôi khi thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Cục ATVSTP đã rà soát các sản phẩm thực phẩm nhập khẩu vào VN trong thời gian qua và thấy rằng Cục chưa cấp giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm cho các sản phẩm sữa nhập khẩu mang nhãn hiệu TwoBebes Growing-up milk 3.

Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.