Cảnh báo từ thực phẩm gây a xít

07/05/2015 14:27 GMT+7

(TNO) Ăn quá nhiều thực phẩm có tính a xít sẽ gây hại cho thận, theo nghiên cứu được công bố trên trang msn.com . Ngoài ra, những thực phẩm này còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

(TNO) Ăn quá nhiều thực phẩm có tính a xít sẽ gây hại cho thận, theo nghiên cứu được công bố trên trang msn.com. Ngoài ra, những thực phẩm này còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Cảnh báo từ thực phẩm gây a xítCó thể dùng dầu ô liu trong nấu nướng để hạn chế lượng a xít nạp vào cơ thể - Ảnh: Shutterstock
Dưới đây là những thực phẩm chứa a xít bạn cần tránh ăn thường xuyên.
Bắp. Bắp (ngô) luộc chứa nhiều a xít, nếu ăn thường xuyên không tốt cho niêm mạc dạ dày. Tuy nhiên, bắp chiên lại chứa hàm lượng a xít thấp hơn.
Việt quất. Quả việt quất khi đóng hộp chứa rất nhiều a xít do các chất bảo quản và chất tạo ngọt nhân tạo. Ăn việt quất tươi an toàn hơn cho cơ thể.
Đậu lăng. Ăn thường xuyên đậu lăng có thể ảnh hưởng đến gan. Đậu lăng có chứa chất a xít nên ăn mỗi ngày sẽ khiến bạn cảm thấy bị đầy hơi.
Thực phẩm nướng. Thực phẩm nướng chứa nhiều a xít không tốt cho dạ dày. Thường đối với các loại thực phẩm nướng, thành phần chính là bột mì, vốn ít dinh dưỡng và sẽ tạo a xít trong dạ dày.
Sữa chua. Sữa chua cũng chứa a xít và nên ăn cùng thực phẩm khác. Khi chỉ ăn mỗi sữa chua, bạn có cảm giác bị đầy hơi.
Quả óc chó. Mặc dù ăn quả óc chó rất tốt cho não song nó tạo ra một loại a xít trong dạ dày khiến bạn cảm thấy khó chịu hay đầy hơi.
Dầu đậu phộng, dầu hạt điều. Nếu thích ăn dầu đậu phộng, bạn nên ăn ở mức ít nhất có thể. Dầu hạt điều cũng chứa một lượng nhỏ a xít, không tốt cho cơ thể. Bạn có thể thay thế bằng dầu ô liu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.