Căng thẳng cũng có lợi

21/06/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Căng thẳng mạn tính có hại cho sức khỏe, nhưng một ít căng thẳng trong một số trường hợp lại có lợi cho cơ thể bạn.

(TNO) Căng thẳng mạn tính có hại cho sức khỏe, nhưng một ít căng thẳng trong một số trường hợp lại có lợi cho cơ thể bạn, theo báo cáo trên chuyên trang chăm sóc sức khỏe goodhousekeeping.com.

Căng thẳng và niềm vui: Không phải tất cả những thứ gây ra căng thẳng đều ảnh hưởng tiêu cực, chẳng hạn chuẩn bị tất bật cho một đám cưới. Nhiều người cảm thấy căng thẳng nhưng cũng vui trong quá trình chuẩn bị cho ngày trọng đại trong đời họ.

Căng thẳng cũng có lợi?
Căng thẳng cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch - Ảnh: Shutterstock

Sáng tạo: Một số người có thể tối đa hóa khả năng sáng tạo ở họ trong một tình huống căng thẳng.

Thận trọng hơn: Căng thẳng là phản ứng của cơ thể với tình trạng sức khỏe nguy hiểm. Vì vậy, trong ngắn hạn, căng thẳng có thể làm cho một người tỉnh táo hơn và có ý thức để vượt qua khó khăn đó.

Tăng cường hệ miễn dịch: Một ít căng thẳng cũng tác động rất lớn đến hệ miễn dịch. Căng thẳng có thể kích thích sự phòng thủ của cơ thể và tối đa hóa hiệu quả hoạt động của hệ miễn dịch.

Phục hồi nhanh: Các nghiên cứu đã chứng minh rằng một chút căng thẳng trong thời gian ngắn có thể làm cho một bệnh nhân phẫu thuật phục hồi nhanh hơn.

Ngọc Lam

>> Căng thẳng làm bạc tóc
>> Vượt qua căng thẳng
>> Mẹo tránh ăn nhiều do căng thẳng
>> Căng thẳng và bệnh Alzheimer
>> Ăn giúp xoa dịu căng thẳng
>> Căng thẳng và "chuyện ấy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.