Càng học nhiều càng sống thọ

16/05/2012 15:00 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu thuộc trường đại học Stockholm (Thụy Điển) tiết lộ những người có trình độ giáo dục cao thì sống thọ hơn, theo Health24.

(TNO) Một nghiên cứu thuộc Trường đại học Stockholm (Thụy Điển) tiết lộ những người có trình độ giáo dục cao thì sẽ sống thọ hơn, theo Health24.

Nhiều nghiên cứu trước đây cho thấy, có sự liên hệ giữa thời gian giáo dục lâu hơn và sức khỏe tốt hơn.

Nhưng các nhà nghiên cứu vẫn khó xác định liệu có phải tính cách cá nhân; hay những ích lợi thứ yếu (như có nghề nghiệp tốt hơn, có mức thu nhập cao hơn) có phải là nguyên nhân khiến những người có trình độ giáo dục cao hơn thường gặp ít rắc rối về sức khỏe hay không.

 Học nhiều hơn sẽ sống thọ hơn
Những người có trình độ giáo dục cao thì sẽ sống thọ hơn - Ảnh minh họa: Shutterstock

Tuy nhiên, với nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã tìm ra nguyên nhân khiến giáo dục giúp người ta sống lâu hơn.

Tác giả nghiên cứu Anton Lager cho rằng, thời gian học lâu hơn sẽ khiến sinh viên phát triển thái độ khác về bản thân họ.

Ông Lager nói: “Nếu cuộc sống của bạn tốt hơn một chút, bạn có thể chăm sóc cho bản thân bạn tốt hơn một chút. Nếu bạn có thu nhập nhiều hơn một chút, một công việc linh động hơn một chút, quản lý thời gian tốt hơn, bạn sẽ sử dụng ít thuốc lá và rượu bia hơn”.

Tiến sĩ Mark Cullen, giáo sư Y dược thuộc Trường đại học Stanford (Mỹ) tin rằng, chỉ cần học thêm một năm, sinh viên sẽ có thêm khả năng hiểu về sức khỏe của mình, suy nghĩ một cách hiệu quả hơn và sống tốt hơn.

Đức Trí

>> Dậy thì trễ kéo dài tuổi thọ
>> Tóc thì bạc nhưng vẫn sống lâu
>> Triển vọng đối phó lão hóa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.