Cẩn trọng khi dùng thực phẩm đông lạnh

25/03/2014 14:54 GMT+7

(TNO) Nếu không được lưu trữ đúng cách, thực phẩm rất dễ hỏng. Chúng ta có xu hướng đưa tất cả vào tủ lạnh với lý do không khí lạnh giữ thực phẩm tươi và làm chậm sự phát triển của vi khuẩn.

(TNO) Nếu không được lưu trữ đúng cách, thực phẩm rất dễ hỏng. Chúng ta có xu hướng đưa tất cả vào tủ lạnh với lý do không khí lạnh giữ thực phẩm tươi và làm chậm sự phát triển của vi khuẩn.


Cẩn thận khi dùng pizza sau khi lưu trữ trong tủ lạnh - Ảnh: Shutterstock

Tuy nhiên, có một số thực phẩm không nên giữ đông lạnh và một trong những sai lầm phổ biến của không ít người là sau khi rã đông, họ lại tiếp tục cất chúng vào tủ lạnh. Dưới đây là các loại thực phẩm bạn cần hạn chế tiêu thụ khi đông lạnh.

Pizza. Là một trong những món ăn hấp dẫn, nhưng nó không phải là thực phẩm lành mạnh, và đặc biệt nguy hiểm hơn khi được lưu trữ trong tủ lạnh.

Trước khi có ý định ăn pizza, bạn cần suy nghĩ vì 2 lý do sau: đầu tiên đây là sản phẩm đã nấu chín và rất có thể nó chứa nhiều chất phụ gia, chất bảo quản cùng nhiều hóa chất khác; thứ hai ngay cả khi pizza chứa nhiều rau có giá trị dinh dưỡng nhưng quá trình nấu chín đã phá hủy không ít chất dinh dưỡng ấy.

Mì ống và phô mai. Mì ống và phô mai chắc chắn hứa hẹn một bữa ăn rất ngon, miễn là nó được nấu chín. Tuy nhiên, nếu bạn mua mì ống hay phô mai đông lạnh, cần cân nhắc bởi chúng thường chứa nhiều chất phụ gia, lượng lớn natri, chất béo trans và vô số các thành phần khác có thể hủy hoại sức khỏe, nếu tiêu thụ thường xuyên.

Gà rán đông lạnh. Thực tế là gà rán chứa rất nhiều chất béo trans cộng thêm chất bảo quản và muối, điều đó có nghĩa nếu bạn thường xuyên sử dụng thực phẩm này, không sớm thì muộn, sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tóm lại, gà chiên để đông lạnh thường có lượng chất béo cao từ 2-3 lần so với các thực phẩm khác.

Khoai tây chiên. Theo Healthierfoodskhoai tây chiên bình thường đã không tốt cho sức khỏe do chứa lượng muối cao, carbohydrate, calo và chất béo làm tăng nguy cơ tắc nghẽn động mạch.

Trường hợp nếu được bảo quản trong tủ đông, thực phẩm này càng nguy hiểm hơn bởi nó phải được giữ trong túi nhựa và các hóa chất có trong nhựa như acrylamide có thể làm tăng nguy cơ ung thư.

Ngọc Khuê

>> Thực phẩm tạo hứng khởi
>> Thực phẩm nên tránh khi bị thủy đậu
>> Thực phẩm xua tan phiền não
>> Ung thư vú và thực phẩm
>> Thực phẩm và nguy cơ sỏi thận
>> Thực phẩm cho bà bầu
>> Thực phẩm giúp đốt calo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.