Cần tây trị bệnh

18/05/2010 10:35 GMT+7

(TNTT>) Cần tây thường được ăn sống với hủ tiếu nam vang, còn món thịt bò xào muốn được ngon không thể thiếu hương vị cần tây. Nhờ đặc tính ngọt hơi cay, mát, không độc mà cần tây có tác dụng dưỡng tinh, ích huyết thanh nhiệt, lợi tiểu, dễ tiêu hóa.

Các nước phương Tây đã dùng cần làm thuốc lợi tiểu. Riêng Trung Quốc thì dùng làm thuốc giảm nhiệt, giảm ho, hạ huyết áp. Họ lấy thân, lá, củ, rễ cần tây nấu nước uống hằng ngày để chữa cao huyết áp, sỏi nhỏ đường tiết niệu… Cần tây chứa các thành phần can-xi, sắt, phosphor, ca-li, protid gấp đôi so với các loại rau khác, đồng thời có nhiều a-xít amin tự do, tinh dầu, vitamin B1, B2, C, giúp tuần hoàn máu và bổ máu…

Rau cần được xem là “chiến sĩ trên mặt trận chống bệnh gout”. Chứng a-xít uric cao trong máu là dấu hiệu đầu của căn bệnh gout (thống phong). Thành phần cali trong rau cần có tác dụng lợi tiểu rất nhanh, làm cho a-xít uric theo nước tiểu ra ngoài. Do đó, giải pháp tăng lượng rau cần tây sống trong bữa ăn hằng ngày hoặc uống sinh tố cần tây giải khát là rất tốt cho người bị gout.

Mai Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.