Cải thiện mùi hôi cơ thể

12/11/2011 17:23 GMT+7

Đổ mồ hôi là để loại bỏ các độc tố của cơ thể. Mồ hôi có thể chua hoặc đắng hơn do thực phẩm chúng ta hấp thu hằng ngày.

Đổ mồ hôi là để loại bỏ các độc tố của cơ thể. Mồ hôi có thể chua hoặc đắng hơn do thực phẩm chúng ta hấp thu hằng ngày.

Nhiều loại thực phẩm cho thấy ảnh hưởng tốt đối với mùi mồ hôi, trong khi vài thứ khác sẽ khiến cơ thể nặng mùi.

 
Ảnh: Shutterstock

Rau thơm

Có nhiều loại thảo mộc thật sự ảnh hưởng đến điều tiết cơ thể khi được sử dụng dưới dạng nước hãm. Chúng ta có thể tìm thấy chúng trong công thức của nhiều sản phẩm khử mùi tự nhiên vì có công năng kháng mùi rất hiệu quả. Đó là cây mã tiên thảo (hamamélis), lá xô thơm (sage), cỏ chét hoa vàng.


Cây mã tiên thảo 

Uống nóng

Uống nước nóng (hoặc ở nhiệt độ phòng) cho phép cân bằng nhiệt độ cơ thể và hạn chế đổ mồ hôi. Chúng ta thường cho rằng uống nước lạnh khi trời nóng là điều tốt nhất để giải khát và làm mát cơ thể. Nhưng cứ nhìn thói quen của dân cư vùng sa mạc: họ không ngần ngại dùng tách trà nóng ngay khi bên ngoài trời oi bức. Khi chúng ta nóng và uống nóng, cơ thể sẽ tìm cách làm mát một cách tự nhiên. Kết quả là ít đổ mồ hôi.

Rau cải xanh

Rau xanh chứa nhiều diệp lục tố. Được ca ngợi vì tính năng khử mùi, diệp lục tố giúp giảm mùi cơ thể bằng cách “tấn công” từ bên trong, đây là một lý do để thích cải bó xôi. Người ta thường khuyên những người có hơi thở nặng mùi nên nhai ngò, rau thơm chứa nhiều diệp lục tố.

Yogurt

Yogurt giảm mùi hydrogen sulfur, giúp tái cân bằng vòm họng và đường ruột. Khí gas phân tán từ cơ thể, dù ít hay nhiều cũng khó thích nghi với men lactobacillus acidophilus có trong yogurt. Vì vậy yogurt cân bằng gas và mùi khó chịu.

Bên cạnh đó, nên hạn chế nghêu sò, thịt heo, lòng động vật, nhất là gan bê do có chứa nhiều kẽm. Kẽm có vai trò không nhỏ về nồng độ acid của mồ hôi. Thức uống có cồn và gia vị khi trời nóng cũng là nguyên nhân gây nặng mùi cơ thể. 

Minh Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.