Cải thiện “chuyện ấy” sau khi có em bé

27/01/2012 10:47 GMT+7

Em bé mới chào đời là một điều kì diệu, làm tăng thêm sợi dây gắn kết giữa hai vợ chồng. Song việc dành thời gian chăm sóc thiên thần bé nhỏ có thể ảnh hưởng phần nào đến đời sống tình dục.

 

Chuyện chăn gối thiếu lửa là lời phàn nàn thường gặp nhất ở các cặp vợ chồng mới sinh con, thậm chí bạn còn không có đến thời gian ngủ cho chính mình. Vậy làm thế nào để dành thời gian cho nửa kia của mình giữa bộn bề công việc. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn và người ấy cải thiện “chuyện ấy” sau khi có em bé.

Quẳng nỗi lo cân nặng sang một bên

Không có gì ngạc nhiên là khi có em bé, bạn sẽ tăng cân đôi chút và đôi khi điều đó có thể ảnh hưởng đến sự tự tin và cả đời sống tình dục của bạn nữa. Rất nhiều phụ nữ gặp khó khăn trong việc khơi gợi lại ham muốn tình dục do tăng cân, mệt mỏi và quá bận rộn với em bé mới chào đời. Đừng để nỗi lo đó ảnh hưởng đến tình yêu cũng như cuộc sống tình dục của bạn vì vấn đề tăng cân sau khi sinh rồi cũng sẽ qua đi.

Đừng quên nghỉ ngơi

Bạn cũng đừng quên chợp mắt một chút trong khi em bé đang ngủ. Quan trọng hơn, hãy tỏ ra phấn khích khi chồng bạn bước vào phòng. Đứng để chàng mất hứng với vẻ ngoài cau có, căng thẳng và mệt mỏi của bạn. Hãy vui vẻ chào đón anh ấy và anh ấy cũng sẽ rất vui khi nhìn thấy bạn.

Màn dạo đầu

Bạn có biết rằng đôi khi màn dạo đầu còn mang lại nhiều niềm vui hơn cả cuộc yêu? Không cần phải đợi đến khi anh ấy về nhà để bắt đầu màn yêu. Hãy lôi kéo chàng từ văn phòng bằng một email với nội dung tán tỉnh một chút. Bạn cũng thể chia sẻ với chàng qua tin nhắn. Đây cũng là một cách tốt cho những cặp đôi sống xa nhau hay thường xuyên phải xa nhau do những chuyến công tác. Khi bạn và nửa kia của mình gặp lại nhau, chuyện ấy sẽ thật tuyệt vời.

Lên kế hoạch

Giờ đây bạn không chỉ có sự nghiệp để phấn đấu mà bạn còn có em bé để chăm sóc nữa. Bạn phải lên kế hoạch cho những khoảng thời gian chỉ dành riêng cho hai người. Hai bạn hãy ra ngoài ăn tối một lần/tuần chẳng hạn và nhờ người giúp việc hoặc họ hàng trông em bé.

 

Giữ mối liên kết giữa hai người

Đừng đánh mất sự kết nối về mặt tình dục vì sẽ rất khó khăn để tìm lại điều đó. Một cách để giữ mối liên kết với người bạn đời của mình là chia sẻ những cảm xúc, nỗi lo âu và những niềm vui của bạn. Nói chuyện với nhau trước khi đi ngủ. Email và nhắn tin cho nhau trong ngày – nhưng hãy giữ cho những thông điệp ấy luôn lạc quan nhé.

Thời gian khởi động

Hãy dành thời gian cho màn dạo đầu một cách từ tốn, vì sự mệt mỏi sẽ làm giảm ham muốn của bạn. Bạn đừng quên đưa ra gợi ý cho anh ấy. Hoặc bạn có thể là người chủ động khơi mào chuyện ấy khi cả hai cùng trên giường. Đừng e ngại đòi hỏi những điều bạn muốn!

Thay đổi không gian

Ai nói là bạn không thể vui vẻ một chút chứ? Tại sao cả hai không thử sang một phòng khác mà không phải phòng ngủ để làm cho mọi thứ vui vẻ và tươi mới hơn.

Vun đắp quan hệ

Trẻ nhỏ là món quà trời cho. Nhưng đừng quên mất rằng tại sao bạn và nửa kia của mình đến với nhau. Hãy dành thời gian để giữ cho mối quan hệ của bạn luôn tươi mới. Lên kế hoạch cho những buổi tối hẹn hò cùng nhau. Hãy nhớ rằng con bạn rồi cũng sẽ trưởng thành và có thể sẽ có cuộc sống riêng – nhưng chồng bạn là người sẽ ở bên bạn mãi mãi. Tất cả các mối quan hệ đều cần có sự vun đắp vì vậy hãy dành thời gian cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Theo Tiền Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.