Cách bảo quản trứng để ngừa bệnh

25/03/2008 14:44 GMT+7

Trứng, cũng như thịt heo, thịt gia cầm, sữa và nhiều loại thực phẩm khác, sẽ an toàn cho người sử dụng nếu được bảo quản tốt. Cách bảo quản trứng an toàn nhất là để trong tủ lạnh. Vì khuẩn Salmonella xuất hiện trong trứng càng nhiều thì khả năng gây bệnh càng cao.

Giữ trứng trong tủ lạnh sẽ giúp ngừa khuẩn Salmonella sinh sôi nảy nở, do đó, bảo quản trứng trong tủ lạnh cho đến khi nào bạn cần sử dụng. Nấu chín trứng giúp giảm vi khuẩn hiện diện trong trứng. Một quả trứng mà lòng đỏ chưa chín hẳn vẫn nguy hiểm hơn so với quả trứng chín hoàn toàn. Trứng nấu chưa chín tạo điều kiện cho khuẩn Salmonella hoạt động.

Ngoài ra, giảm nguy cơ nhiễm Salmonella bằng cách vứt bỏ trứng bị nứt; rửa tay và dụng cụ nấu ăn bằng xà phòng và nước sau khi tiếp xúc với trứng sống; ăn trứng ngay sau khi nấu chín; không nên giữ ấm trứng trong hơn 2 giờ đồng hồ và bảo quản trong tủ lạnh phần thực phẩm thừa hoặc chưa sử dụng có trứng. Đài truyền hình WMAQ-TV dẫn nguồn tin này từ Trung tâm Ngăn ngừa và Kiểm soát bệnh tật của Mỹ.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.