Ca sinh ba kỳ diệu

08/05/2013 10:38 GMT+7

(TNO) Trường hợp sinh ba bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm của cô Sarita Sundaj ở thành phố Sydney (Úc) được giới bác sĩ cho là kỳ diệu vì hai bé sau lọt lòng mẹ cách bé đầu tới tám ngày và cả ba bé đều sống sót.

(TNO) Trường hợp sinh ba bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm của cô Sarita Sundaj ở thành phố Sydney (Úc) được giới bác sĩ cho là kỳ diệu, vì hai bé sau lọt lòng mẹ cách bé đầu tới tám ngày và cả ba bé đều sống sót.

Cô Sarita Sundaj bất ngờ hạ sinh bé gái đầu tiên, Yasmin, tại nhà vào ngày 28.2, với sự hỗ trợ của chồng Colin, theo báo Daily Mail ngày 7.5.

Cô Sarita Sundaj cùng hai bé chào đời sau
Cô Sarita Sundaj cùng hai bé chào đời sau - Ảnh: Daily Mail

Ngay sau đó, bốn xe cấp cứu đã có mặt bên ngoài nhà của Sarita Sundaj, một chiếc cho bà mẹ và những chiếc còn lại dự kiến cho mỗi đứa trẻ. Tuy nhiên, hai bé còn lại vẫn ở trong bụng mẹ.

Cô Sarita Sundaj được đưa vào bệnh viện và tám ngày sau tiếp tục chuyển dạ lần hai, lần lượt cho ra đời một bé trai và một bé gái. Hai bé chào đời cách nhau khoảng 20 phút.

Giới chuyên gia y khoa cho rằng trường hợp sinh thường hai lần như cô Sarita Sundaj quá hiếm đến nỗi nhiều bác sĩ không ngờ nó xảy ra.

Đối với hầu hết những trường hợp sinh đôi trở lên, các bé chào đời cách nhau khoảng nửa tiếng nếu sinh thường, hoặc chỉ tối đa hai phút nếu sinh mổ.

Văn Khoa

>> Sinh đôi cách nhau 3 tháng
>> Các bé gái trong ca sinh 4 được chăm sóc như thế nào?
>> Ca sinh 4 bé gái hiếm gặp ở VN
>> Ca sinh 5 kỳ diệu tại Bệnh viện Từ Dũ
>> Ba bé trong ca sinh 5 đã ra khỏi phòng chăm sóc đặc biệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.