Cá hồi

22/11/2013 02:45 GMT+7

Cá béo là loại được khuyên dùng do chứa nhiều a xít béo cần thiết cho hoạt động cơ thể. Omega 3-6-9 là thành phần a xít béo thiết yếu có ích, riêng omega 3 phổ biến hơn cả nhưng cũng dễ bị thiếu hụt do chế độ ăn kém. Thiếu hụt omega 3 có thể dẫn đến những hậu quả như: rối loạn tim mạch, trầm cảm, vấn đề về thị giác...

 Cá hồi
Ảnh: Shutterstock

Cá béo là nguồn thực phẩm có thể cung cấp nhiều omega 3 nhất, đặc biệt là cá hồi. Cá hồi nuôi hoặc thiên nhiên đều là cá béo có giá trị dinh dưỡng cao: 10 gr lipid và 170 calo/100 gr cá. Cá hồi chứa nhiều a xít eicosapentaénoic (AEP) và a xít docosahexaénoic (ADH), 2 a xít béo thuộc họ omega 3 có thể bảo vệ hệ tim mạch, giảm nguy cơ tử vong từ các bệnh động mạch vành, hỗ trợ hoạt động miễn dịch, tuần hoàn và nội tiết.

Cá hồi cung cấp một lượng vitamin đáng kể, đặc biệt là A và D. Ngoài ra, magnesium trong cá hồi cần thiết cho sức khỏe khung xương, cho nhịp tim và cho hoạt động của hệ thần kinh, cũng như sắt từ cá có vai trò quan trọng trong cấu trúc máu. Cá hồi hiện nay có mặt rộng rãi trên thị trường, với giá cả phải chăng, có thể là loại thực phẩm tốt cho bữa ăn cân bằng. Người trưởng thành khỏe mạnh nên ăn ít nhất 2 bữa ăn có cá béo trong tuần để tận hưởng mọi lợi ích cho sức khỏe.

Cá hồi có thể được bảo quản tốt trong 24 giờ ở nhiệt độ 4 độ C trong tủ lạnh nếu được gói kín. Giữ đông trong bao bì hút chân không, cá hồi sẽ tươi ngon trong vòng một tháng.

Minh Quân

>> Trị tiểu đường nhờ cá hồi, trứng
>> Cá hồi giúp củng cố xương trẻ
>> Cá hồi, cá thu và cơ bắp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.