Ca dương tính với cúm A/H1N1 thứ 10 tại VN tử vong

23/09/2009 19:03 GMT+7

(TNO) Chị T.T.V (sinh năm 1960, quê ở Bến Tre) là nạn nhân tử vong thứ 10 tại Việt Nam có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1, Sở Y tế TP.HCM vừa xác nhận thông tin trên trong báo cáo cuối ngày 23.9.

Được biết, vào ngày 16.9, chị T.T.V đã được đưa đến khám tại Bệnh viện huyện An Bình Đông (tỉnh Bến Tre) với các triệu chứng khó thở, ho kéo dài không dứt. Đến ngày 17.9, bệnh nhân phát sinh thêm các hiện tượng sốt cao và được chuyển đến khám, nhập viện tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Bến Tre.

Các bác sĩ tại đây đã chẩn đoán bệnh nhân bị suy hô hấp, viêm phổi nặng. Người nhà bệnh nhân cho biết, chị T.T.V vốn có tiền sử bệnh suy thận giai đoạn cuối và đái tháo đường giai đoạn hai.

Sau bảy giờ điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bến Tre, bệnh nhân vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm nên đã được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiến hành chạy thận nhân tạo, cùng lúc với việc lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm cúm A/H1N1.

Vào ngày 21.9 vừa qua, bệnh nhân T.T.V có dấu hiệu mệt mỏi, khó thở, nên người thân xin chuyển về nhà. Bệnh nhân tử vong lúc 20 giờ cùng ngày. Kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.HCM ngày 21.9 cho biết chị T.T.V dương tính với cúm A/H1N1.

Như vậy, đây là trường hợp tử vong thứ 10 tại Việt Nam có liên quan đến cúm A/H1N1. Trong đó, 9 nạn nhân đều có tiền sử với các bệnh mãn tính, nguy hiểm.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, các bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 và đồng thời mắc thêm những bệnh mãn tính khác sẽ rất dễ tử vong. Do vậy, bác sĩ Châu khuyến cáo những đối tượng có nguy cơ cao như trên cần hết sức đề phòng cúm A/H1N1.

Tính đến hết ngày 23.9, Việt Nam đã có hơn 7.500 bệnh nhân mắc cúm A/H1N1. Trong đó, cả nước có gần 100 trường học có học sinh dương tính với cúm A/H1N1.

Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.