Bước vào mùa mưa trẻ nhập viện tăng cao

27/07/2010 18:25 GMT+7

(TNO) Tại TP.HCM trong tuần qua có nhiều trẻ em phải nhập viện với các bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, hô hấp... Vào những ngày mùa mưa, thời tiết ẩm thấp đã tạo điều kiện cho các yếu tố gây bệnh phát triển. >> Bệnh tay chân miệng tăng nhanh / Chăm bé thời điểm giao mùa

Hôm qua (26.7) là ngày Bệnh viện Nhi đồng 2 có số trẻ đến khám tăng cao. Tổng cộng bệnh viện có 1.400 bệnh nhi nằm viện điều trị, trong đó có hơn 400 trẻ bị các bệnh về hô hấp. Cũng trong tuần qua, bệnh viện này tiếp nhận gần 10 ca sốt xuất huyết mới nhập viện mỗi ngày.

Hiện nay, trung bình mỗi ngày, riêng Khoa Nhiễm của bệnh viện điều trị khoảng 40 bệnh nhi nội trú và 1/4 trong số đó là bị sốt xuất huyết nặng. Lượng bệnh nhi sốt xuất huyết nội trú đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ tháng 6.

Số lượng bệnh nhi nhập viện do sốt xuất huyết tại Bệnh viện Nhi đồng 1 trong 7 ngày gần đây cũng tăng nhanh, cao gấp đôi bình thường và bệnh diễn biến phức tạp.

Bác sĩ Vũ Quang Vinh, Phó phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Nhi đồng 2 nhận định, bệnh sốt xuất huyết năm nay diễn biến trễ hơn năm trước và mới bắt đầu gia tăng một tuần trở lại đây.

Cùng với đó, trời mưa kéo dài cũng làm bệnh tay chân miệng tăng mạnh trở lại.

Trung bình mỗi ngày có trên 30 ca bệnh tay chân miệng mới nhập viện Bệnh viện Nhi đồng 1, tăng 50% cùng kỳ tháng trước. Còn theo thống kê của Bệnh viện Nhi đồng 2, trong một tuần nay, có 212 trẻ được chẩn đoán bị tay chân miệng.

Thời tiết thất thường lúc nắng, lúc mưa lại ảnh hưởng bởi bão và áp thấp nhiệt đới làm cho cơ thể trẻ em khó thích nghi. Theo các bác sĩ, bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và hô hấp đều phát triển mạnh vào mùa mưa, môi trường ẩm thấp.

Vì vậy, các bác sĩ khuyên phụ huynh nên chăm sóc con em kỹ lưỡng và giữ gìn vệ sinh môi trường sống sạch sẽ để phòng bệnh. Đặc biệt, các hộ gia đình không nên chứa nước vào các lu vại không có nắp đậy, để ngoài trời tránh tạo điều kiện phát triển mầm bệnh sốt xuất huyết.

Khi thấy trẻ có triệu chứng sốt cao khó hạ, thở nặng, chảy máu cam, cha mẹ cần đưa trẻ đến bệnh viện để được khám và chữa trị kịp thời.

Tin, ảnh: Nguyên Mi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.