Buộc thôi việc y tá cho trẻ uống vitamin A bằng… hạt đậu dây leo

16/12/2013 19:25 GMT+7

(TNO) Chiều nay 16.12, ông Nguyễn Văn Dục, Trưởng Trạm Y tế xã Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết ông vừa ký quyết định thôi việc đối với ông Võ Viết Hùng (39 tuổi, y tá thôn 10, xã Cẩm Trung) vì ông này đã sơ ý cho trẻ uống nhầm vitamin A bằng… hạt đậu dây leo.

>> Cho trẻ em uống vitamin A bằng... hạt đậu dây leo

Ông Võ Viết Hùng, y tá thôn 10, xã Cẩm Trung, H.Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa bị buộc thôi việc vì cho trẻ em uống nhầm thuốc vitamin A (bên trái) bằng...hạt đậu dây leo (bên phải)
Ông Hùng đã cho trẻ uống Vitamin A (bên trái) bằng... hạt đậu dây leo (bên phải) 

“Vì ông Võ Viết Hùng là y tá thôn 10, được Trạm Y tế xã Cẩm Trung ký hợp đồng làm việc từng năm một (mỗi năm ký hợp đồng một lần) nên sau khi ông ấy sơ ý cho trẻ uống nhầm thuốc vitamin A bằng… hạt đậu dây leo, chúng tôi đã cắt hợp đồng, buộc ông thôi việc. Hiện tại Trạm Y tế xã Cẩm Trung đã bố trí một y sĩ mới để thay thế vị trí của ông Hùng”, ông Dục nói.

Trước đó, như Thanh Niên Online đã thông tin, sáng 1.12, lúc lấy thuốc từ tủ của gia đình ra, do không quan sát kỹ nên ông Hùng đã lấy nhầm bọc thuốc chứa 158 viên vitamin A thành bao hạt giống đậu dây leo được địa phương cấp vào ngày 18.11. Vì thế lúc đưa đến hội quán thôn 10 phát cho trẻ em uống thì bị nhầm.

Tin, ảnh: Nguyên Dũng

>> Cảnh báo tình trạng trẻ uống nhầm thuốc an thần
>> Hơn 50 trẻ mẫu giáo nhập viện nghi bị uống nhầm thuốc
>> Uống nhầm thuốc lắc, bé 13 tháng nhập viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.