Bớt mệt mỏi nhờ ăn cá

01/11/2011 18:07 GMT+7

Cá vốn giàu chất a-xít béo omega-3, giúp tăng lưu lượng máu lên não và cải thiện chức năng não. Báo Telegraph dẫn kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Northumbria (Anh) cho thấy, ăn cá giúp giảm cơn mỏi mệt ở não, thậm chí ngay cả sau khi não vừa thực hiện nhiều nhiệm vụ khó khăn.

Các nhà khoa học cho biết, phát hiện trên rất quan trọng đối với người lớn tuổi vì chúng có thể giúp ngừa chứng mất trí. Để rút ra kết luận trên, các chuyên gia tiến hành 2 cuộc nghiên cứu để đánh giá tác dụng của dầu cá. Các tình nguyện viên được bổ sung dầu cá giàu DHA, một loại axít béo omega-3.

 
Ảnh:Hạ Huy 

Kết quả của một cuộc nghiên cứu cho thấy, dùng các viên bổ sung axít béo omega-3 trong khi thực hiện các bài tập động não giúp tăng lưu lượng máu đến những vùng đang hoạt động của não bộ. Nghiên cứu còn lại xem xét tác dụng của việc dùng 2 viên bổ sung dầu cá ở một nhóm tình nguyện viên từ 18-35 tuổi trong 3 tháng. Kết quả là không có sự khác biệt rõ rệt trong lưu lượng máu đến não, nhưng khả năng phản ứng của não nhanh nhạy hơn và sự mệt mỏi ít hơn sau khi hoàn thành một nhiệm vụ được giao.

Mai Duyên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.