Bổ sung DHA để tăng khả năng giải quyết vấn đề cho trẻ

22/05/2012 05:30 GMT+7

Vì những ảnh hưởng quan trọng của DHA đối với sự phát triển của trẻ, đặc biệt là sự phát triển của trí não, thị giác và chiều cao, nhiều người đã gọi DHA bằng cái tên “dưỡng chất vàng”. Vậy, khoa học với các nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh vai trò của “dưỡng chất vàng” này như thế nào? Và bạn hiểu về nó ra sao?

“Dưỡng chất vàng” ở các nghiên cứu lâm sàng 

Về kỹ năng giải quyết vấn đề, theo nghiên cứu của tiến sĩ Jame Drover, khoa Tâm lý học, ĐH Memorial, Canada, công bố trên tạp chí Child Development (2009) thực hiện ở nhóm trẻ 9 tháng tuổi cho thấy: trẻ có chế độ dinh dưỡng được bổ sung đúng hàm lượng DHA 17 mg DHA/100 kcal và 34 mg ARA/100 kcal, cung cấp liên tục từ lúc mới sinh, sẽ đạt số điểm trong kỹ năng giải quyết vấn đề cao hơn rất nhiều so với nhóm trẻ không được bổ sung hoặc bổ sung thấp 2 dưỡng chất này.

 Khả năng giải quyết vấn đề vượt trội ở..9 tháng tuổi
Trẻ nhỏ có thể nắm bắt ngôn ngữ và hình ảnh tốt nếu được bổ sung đúng và đủ DHA

Về thị lực, nghiên cứu Morale chứng minh rằng, nếu được bổ sung DHA đủ, khi 12 tháng tuổi, trẻ sẽ có biểu hiện thị lực tốt hơn, tương đương với xem nhiều hơn 1,5 dòng trên biểu đồ thị lực tiêu chuẩn.

Về trí tuệ, DHA giúp cải thiện điểm trí tuệ của trẻ. Điểm trí tuệ bao gồm trí nhớ, khả năng xử lý vấn đề, nhận thức, khả năng ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp. Nghiên cứu của Birch (2000) kết luận: trí tuệ của trẻ 18 tháng tuổi cao hơn 7 điểm khi được bổ sung đủ DHA liên tục từ lúc mới sinh.

“Dưỡng chất vàng” phải bổ sung đúng hàm lượng 

Theo nghiên cứu của WHO/FAO, các bà mẹ mang thai và cho con bú cần bổ sung hàm lượng DHA với khoảng 200 mg/ngày. Đối với trẻ nhỏ, hàm lượng DHA ở 0,32% tương ứng 17 mg/100 kcal là tối ưu. Đối với trẻ từ 1-6 tuổi, các bà mẹ nên cung cấp hàm lượng DHA từ 75 mg mỗi ngày.

Các bà mẹ có thể bổ sung DHA nhờ các nguồn hải sản sống ở biển sâu như cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi, cá bơn, cá thu (đặc biệt là cá thu Tây Ban Nha và cá thu Thái Bình Dương)… Tuy nhiên, tìm kiếm các nguồn thực phẩm này trong điều kiện còn tươi mới và đảm bảo chất lượng ở các nước Đông Nam Á thật không dễ dàng. Ngoài những loại trên, cua, tôm hay lòng đỏ trứng gà cũng góp phần cung cấp DHA nhưng với một lượng nhỏ hơn.   

Bổ sung DHA bằng sữa công thức có chứa hàm lượng đúng DHA cũng là một lựa chọn hợp lý và đơn giản cho sự phát triển của trẻ. Theo đó, các bà mẹ nên kết hợp giữa việc thay đổi thực đơn hàng ngày và cho trẻ uống loại sữa bổ sung hàm lượng đúng DHA để trẻ có đủ DHA phù hợp với khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng quốc tế. Hiện nay, các dòng sản phẩm Enfa A+ mới với DHA Power+ cung cấp hàm lượng đúng DHA giúp các bà mẹ có được sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho đứa con thân yêu của mình.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> DHA cần thiết cho trẻ
>> Nuôi con đúng cách liệu có khó?
>> Dưỡng chất cho bé khỏe mạnh và thông minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.