Bổ dương khác xa kích dục

11/11/2010 13:10 GMT+7

An toàn trên hết Giảm sút chức năng sinh dục là thực tế không thể phủ nhận của nam giới khi bước vào tuổi trung niên.

Thuốc trị rối loạn cương dương hiện không thiếu nhưng điểm éo le là dùng theo cách nào để đừng trả giá đắt bằng sức khỏe của chính người tiêu dùng! Thuốc đặc hiệu của Tây y tuy có thể đáp ứng yêu cầu cần là có ngay, nhưng vì tập trung vào cơ chế gây xung huyết cục bộ nên lại là lý do khiến nhiều cơ quan trọng yếu bất ngờ bị thiếu máu. Chính vì thế mà nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não... là hậu quả không hiếm thấy ở người dùng thuốc cường dương.

Đường dài mới biết ngựa hay

Trái với thuốc Tây theo kiểu thiếu đâu bù đó, hiệu quả của thuốc gọi theo tiếng chuyên môn của Đông y là “bổ thận dương” tuy phần nào hòa hoãn hơn, nhưng mặt khác lại toàn diện. Thuốc Đông y, nếu dùng đúng cách, không chỉ hưng phấn cảm giác ham muốn (libido) mà đồng thời cải thiện chất lượng của chức năng sinh dục thông qua tác dụng điều hòa trên trục thần kinh - nội tiết, thay vì cắm đầu đánh nhanh, đánh mạnh cho được việc trước mắt, bất kể hậu quả lâu dài trên sức khỏe của gia chủ. Liệu pháp tráng dương với dược thảo vì thế, bên cạnh ảnh hưởng trên khả năng thao tác, bao giờ cũng giấu khéo hai công năng hỗ tương. Đó là:

• Cung ứng năng lượng cho người quá lao tâm lao lực nhằm tránh tình trạng dở khóc dở cười vì cờ vừa đến tay lại phất không nổi!

• Xúc tác biến dưỡng để từ đó gián tiếp thúc đẩy tiến trình tổng hợp nội tiết tố testosterone để gia chủ nhờ đó tránh cảnh chưa đến chợ đã hết tiền về xe.

Ăn chắc nhờ hai mặt giáp công

Trên thực tế, khó có trường hợp rối loạn cương dương chỉ vì hết pin hay do thiếu nội tiết tố. Một khi đã “xìu” thì nạn nhân cách mấy cũng khó tránh đối đầu với áp lực trên cả hai mặt thần kinh và nội tiết. Chính vì thế mà thầy thuốc Đông y nhiều kinh nghiệm điều trị liệt dương thường gộp chung hai tác dụng song bổ khí huyết. Bằng chứng là bệnh nhân nếu dùng đúng thuốc bổ dương sớm muộn cũng ghi nhận hiện tượng cải thiện chức năng tư duy và khả năng chịu đựng stress. Không chỉ chức năng sinh dục mà ngay cả sức đề kháng chống bội nhiễm cũng được cải thiện thấy rõ nếu bệnh nhân may mắn tìm đúng thầy, mua đúng thuốc.

Cẩn tắc vô áy náy

Tuy vậy, không nên vì thế mà hối hả bỏ Tây sang Đông. Trong mọi trường hợp người gặp trục trặc với chuyện đó cần:

• Tham vấn ý kiến của thầy thuốc thạo Đông y nhưng cũng vững tay nghề về bệnh lý nam khoa, thay vì nhắm mắt mua thuốc theo lời đồn của… hàng xóm!

• Tránh ném tiền qua cửa sổ vì các món ăn rượu thuốc theo kiểu rượu bìm bịp, dê hà nàm … Đừng quên là chưa ai chứng minh các món ăn được tán tụng đến mây xanh có tác dụng hưng phấn nội tiết tố sinh dục. Hơn nữa, không hơn 15% nạn nhân của chứng rối loạn cương dương thực sự cạn kiệt testosterone! Nói cách khác, hơn 4/5 giới còn mày nhưng xuội râu không cần phải bổ sung nội tiết tố theo kiểu doping mà chỉ cần tái lập quân bình trong trục thần kinh - nội tiết bằng cách cung ứng cho cơ thể hoạt chất sinh học có tác dụng tương tự testosterone, nghĩa là vừa hữu dụng vừa không có hại vì ít phản ứng phụ.

• Điều trị đến nơi đến chốn các bệnh đè đầu chức năng sinh dục như cao huyết áp, tiểu đường, trầm uất…, thay vì xưa nay đã khổ vì bệnh, giờ lại khổ thêm vì thuốc!

Giải pháp trong tầm tay

Dùng thuốc bổ dương theo đúng nghĩa Đông y bao giờ cũng là liệu pháp “3 trong 1” bao gồm tăng cường sức đề kháng, cải thiện chức năng sinh dục và thư giãn hệ thần kinh. Một công ba việc còn muốn gì hơn? Đó cũng là lý do tại sao nhiều thầy thuốc đang có xu hướng trở về với thiên nhiên, với cây thuốc đã được nghiên cứu nghiêm túc theo tiêu chí thực nghiệm, như Eurycoma longifolia.

Bác sĩ Lương Lễ Hoàng
Trung tâm Điều trị Oxy cao áp  TP. HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.