Bị ung thư da do nghiện mốt nhuộm da

14/05/2015 13:14 GMT+7

(TNO) Là một người nghiện 'mốt' nhuộm da từ thời còn đi học, cô Tawny Willoughby đã trả giá cho sở thích làm đẹp này bằng căn bệnh ung thư da quái ác.

(TNO) Là một người nghiện 'mốt' nhuộm da từ thời còn đi học, cô Tawny Willoughby đã trả giá cho sở thích làm đẹp này bằng căn bệnh ung thư da quái ác.

Cô Tawny Willoughby bị ung thư da do nghiện “mốt” nhuộm da - Ảnh chụp màn hình CNN
Cô Tawny Willoughby, 27 tuổi, sống ở bang Kentucky (Mỹ) phát hiện bị ung thư da từ năm 21 tuổi. Đó là hệ quả của sở thích nhuộm da từ thời cô còn đi học, theo CNN ngày 13.5.
Cô thú nhận “mốt nhuộm da là rất bình thường trong thời kỳ đó. Tôi có một chiếc giường nhuộm riêng ở nhà, mỗi tuần tôi nhuộm khoảng 4 - 5 lần, rất nhiều bạn bè khác cũng làm như vậy… Tôi thật không nghĩ đến kết cục ung thư da ngày hôm nay”.
Tawny phát hiện bị ung thư da vào năm 21 tuổi, ngay sau khi một người bạn học của cô, cũng từng nhuộm da, bị ung thư da. Tawny phải đến viện da liễu 6 lần trong một năm để tiến hành cắt bỏ các vùng da bị ung thư
Giờ đây, cô đã được rất nhiều người biết đến khi đăng tải hình ảnh khuôn mặt đầy sẹo trong quá trình điều trị ung thư da. Bức ảnh nhận được hơn 50.000 lượt chia sẻ vì những lời nhắn nhủ chân thành của cô gái.
Cô chú thích cho bức ảnh: “Nếu mọi người cần lý do để không nằm giường nhuộm, không tắm nắng da thì hãy nhìn vào quá trình điều trị ung thư da. Bạn chỉ có một làn da và bạn phải bảo vệ nó”.
Sau khi bức ảnh được lan truyền rộng rãi, Tawny chia sẻ: “Thật vui khi nghe nhiều người nói họ sẽ không nhuộm da nữa, thậm chí có người còn bán cả giường nhuộm ở nhà. Hãy học từ lỗi lầm của người khác, đừng để căn bệnh này khiến bạn không thể nhìn con cái lớn lên hằng ngày. Tôi cũng có con trai 2 tuổi và tôi rất sợ điều đó…”.
Nhuộm da là mốt làm đẹp được giới trẻ Mỹ yêu thích. Tuy nhiên, các cô gái đã mê mẩn làm đẹp mà ít khi nghĩ đến hệ quả là nguy cơ ung thư da. Hằng năm, ở Mỹ có hơn 400.000 trường hợp ung thư da có liên quan đến “mốt” nhuộm da. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.