Bí quyết của người phụ nữ hiện đại - “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”

06/08/2012 08:00 GMT+7

Vừa tham gia công tác xã hội, vừa phải thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ, người phụ nữ hiện đại đang phải đối mặt với nhiều áp lực rất lớn. Tuy nhiên, không ít phụ nữ không những vượt qua được áp lực để hoàn thành công việc mà còn gặt hái được những thành công rực rỡ, được xã hội công nhận là những phụ nữ thành đạt.

Vậy bí quyết thành công của họ là gì?

Sau đây chúng ta sẽ có buổi trò chuyện thú vị về vấn đề trên cùng Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Quỳnh Dao, hiện chị đang là Trưởng bộ môn tâm lý trường Đại học Sài Gòn.

 Bí quyết của người phụ nữ hiện đại  1
Phụ nữ hoạt động xã hội

Thưa chị, nhiều bạn trẻ băn khoăn, trong nhịp sống hiện đại, người ta sống tốc độ hơn, thể hiện cá tính mạnh mẽ hơn, tự do và tự tin hơn. Đặc biệt là người phụ nữ ngày nay đã được bình đẳng hơn thì liệu những giá trị cũ mang tính trói buộc như "tam tòng, tứ đức” có còn phù hợp?

- Không ít bạn trẻ cho rằng, các giá trị mới quá hấp dẫn so với giá trị truyền thống vì thế bỏ rơi những chuẩn mực cũ. Như chúng ta biết, văn hóa quy định giá trị đạo đức, chúng ta không thể vì sự du nhập của những nền văn hóa mới với sự yêu thích nhất thời mà phủ nhận toàn bộ giá trị văn hóa mấy nghìn năm của dân tộc. Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta hoàn toàn đồng tình với những chuẩn mực cũ. Trong cuộc sống hiện đại chúng ta phải "gạn đục khơi trong" để lựa chọn cả trong cái cũ và mới xem cái nào phù hợp với chúng ta.

 Bí quyết của người phụ nữ hiện đại  2
Phụ nữ làm việc văn phòng

Vấn đề được nhiều người quan tâm nhất hiện nay là trong thời hiện đại người phụ nữ  “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” là quá khó. Chị nghĩ sao về vấn đề này ạ?

- Cuộc sống hiện đại, người phụ nữ có cơ hội thể hiện giá trị bản thân nhiều hơn. Nhiều người đã dũng cảm bước ra ngoài xã hội và trở thành những người thành đạt. Nhưng để vừa thành đạt ngoài xã hội, vừa chu toàn công việc gia đình quả thực là việc không mấy dễ dàng. Người phụ nữ cần có một sức khoẻ dẻo dai để có thể thực hiện được cả hai nhiệm vụ. Đồng thời họ cũng cần có bản lĩnh để biết sắp xếp tổ chức việc nước và việc nhà một cách hợp lý. Mặc dù đây là việc khó khăn nhưng vẫn có rất nhiều người thành đạt và có cuộc sống gia đình rất hạnh phúc. Chắc chắn họ có những bí quyết của riêng mình.

Bí quyết của người phụ nữ hiện đại  3
Nhân viên văn phòng chuyền tay Davita Bone

Vâng thưa chị, là một chuyên viên tâm lý, Chị có thể chia sẻ bí quyết gì giúp các chị em vừa “ Giỏi việc nước - Đảm việc nhà “ được không ạ?

- Điều quan trọng nhất theo tôi đó là sức khỏe. Tại sao ư? Vì để vừa giỏi việc nước vừa đảm việc nhà đòi hỏi người phụ nữ ngoài sự thông minh, năng động và chu đáo thì họ còn phải có một sức khỏe phi thường. Bởi vì, không chỉ làm vợ, người phụ nữ còn làm mẹ, làm bà và nếu các bạn không biết chăm lo cho sức khỏe của bản thân  thì một ngày nào đó cơ thể của bạn sẽ không nghe lời các bạn nữa. Lúc ấy dù các bạn có thông minh đến đâu đi nữa các bạn cũng không thể thực hiện được chức năng của mình.

 Sơ đồ nhu cầu Calci
Sơ đồ nhu cầu Calci

- Để có sức khỏe, một trong những điều cần thiết là chúng ta phải biết thương yêu chính bản thân mình. Đây là một bí quyết. Đặc biệt là chăm sóc khung xương, vì trong độ tuổi 30 đến 50 tuổi phụ nữ dễ có nguy cơ gãy xương do loãng xương. Mà việc gãy xương sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến công việc, làm giảm chất lượng cuộc sống. Chính vì thế việc có khung xương khỏe thì phụ nữ mới an tâm chăm sóc gia đình và chu toàn công việc xã hội.  

 
Phụ nữ nội trợ đảm đang

Xin cảm ơn Thạc sĩ Tâm lý Nguyễn Ngọc Quỳnh Dao đã dành thời gian chia sẻ trong buổi trò chuyện hôm nay. Kính chúc chị và gia đình nhiều sức khỏe. Chúc chị chị gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống. Cảm ơn chị!


Phụ nữ khỏe mạnh 

Với vị cam thơm mát, Davita Bone giúp phụ nữ dễ uống hơn, được đóng gói trong tuýp 10 viên nhỏ gọn nên thật sự tiện lợi hơn do có thể dễ dàng mang theo bên mình để sử dụng thường xuyên, mọi lúc – mọi nơi. Vì thế việc phòng ngừa loãng xương không là vấn đề khó khăn.

Ngoài ra, với hàm lượng Vitamin D3 cao nhằm giúp xương dễ dàng hấp thu Calci, giúp quá trình phòng ngừa bệnh loãng xương trở nên hiệu quả hơn. Mỗi ngày, chỉ cần uống một viên sủi bổ sung Calci được pha trong 200ml nước sau bữa ăn chính, bạn sẽ được cung cấp nhu cầu Calci và Vitamin D cần thiết cho cơ thể.

Davita Bone  

Phạm Nguyên
THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Ăn mặn dễ bị sỏi thận, loãng xương
>> Thể thao giúp chống loãng xương
>> Nam giới vẫn sợ loãng xương
>> Tập thể dục ở độ tuổi 20 giảm rủi ro loãng xương
>> Béo phì lúc trẻ, loãng xương khi già
>> Loãng xương do lối sống
>> Lạm dụng thuốc kích thích ăn cho trẻ: Càng dùng, trẻ càng chậm lớn, loãng xương, phù...
>> Chuyên đề “Điều trị bệnh loãng xương” - Kỳ 1: Chẩn đoán loãng xương
>> Chuyên đề “Điều trị bệnh loãng xương” - Kỳ 2: Điều trị loãng xương
>> Một loại dương xỉ giúp ngừa loãng xương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.