Bí quyết chăm sóc tinh thần và thể chất cho con em mùa thi

25/04/2015 14:15 GMT+7

(TNO) Mùa thi tới gần, nhiều phụ huynh lo lắng về chế độ ăn uống, tập thể dục và nghỉ ngơi cho con trẻ. Dưới đây là một số bí quyết chia sẻ từ giáo sư chuyên khoa tâm thần người Mỹ Drew Ramsey, theo Health .

(TNO) Mùa thi tới gần, nhiều phụ huynh lo lắng về chế độ ăn uống, tập thể dục và nghỉ ngơi cho con trẻ. Dưới đây là một số bí quyết chia sẻ từ giáo sư chuyên khoa tâm thần người Mỹ Drew Ramsey, theo Health.

Chăm sóc tinh thần và thể chất cho con em mùa thi
Chú ý chế độ ăn uống và nghỉ ngơi cho các em trong mùa thi - Ảnh: Shutterstock
Môn thể thao nào tốt cho tâm trạng đang lo lắng?
Tập thể dục là cách an toàn và tốt cho não bộ và là liều thuốc giải trầm cảm và lo âu cực mạnh. Nếu các em tập thể dục thường xuyên, các em sẽ có thêm tự tin và cảm thấy khỏe mạnh hơn, theo giáo sư chuyên khoa tâm thần Drew Ramsey tại Bệnh viện New York-Presbyterian (Mỹ).
Tuy vậy, sẽ không ít phụ huynh thắc mắc thời gian cần có cho việc tập thể dục để giúp các em giảm lo âu trong mùa thi là bao lâu? Và môn thể thao nào là tốt nhất cho trường hợp này?
Tiến sĩ Ramsey cho rằng nếu các em đang có tâm trạng lo lắng thì chạy bộ hoặc leo lên các bậc thang là bài tập dễ chịu nhất giúp các em cảm thấy bình tĩnh hơn. Nghiên cứu cho thấy thời gian từ 20 đến 30 phút là thời gian cần có để tinh thần thoải mái trở lại.
Ăn gì khi căng thẳng?
Hầu hết con người lo lắng và khó chịu khi họ đói. Khi các em lo lắng, lượng đường trong máu giảm. Điều tốt nhất phải làm trong lúc này là chọn một món ăn nhanh như sô cô la đen, một ly nước lọc hoặc tách trà nóng.
Chú ý bữa ăn sáng
Nhiều người bị rối loạn lo âu sẽ bỏ bữa ăn sáng. Ông Ramsey khuyên các em không nên bỏ bữa sáng và món ăn phù hợp nhất trong hoàn cảnh này là trứng vì nó đầy đủ chất đạm và là nguồn choline tự nhiên tuyệt vời. Nghiên cứu cho thấy nồng độ choline thấp liên quan đến việc lo lắng tăng cao.
Bổ sung thực phẩm giàu omega-3
Cá không chỉ là loại thực phẩm tốt cho tim mà còn là liều thuốc chống trầm cảm hiệu quả. Trong một nghiên cứu, các em học sinh bổ sung 2,5 mg omega-3 một ngày trong 12 tuần đã có ít lo lắng trước kỳ thi so với sinh viên dùng giả dược.
Các chuyên gia y tế thường khuyên chúng ta nên bổ sung omega-3 từ thực phẩm bất cứ khi nào có thể. Loại cá cung cấp nhiều omega-3 là cá hồi,cá cơm, cá mòi, và hến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.