Bệnh viện FV phẫu thuật tai thành công giúp bệnh nhân hồi phục thính lực

23/10/2012 09:50 GMT+7

Có rất nhiều nguyên nhân khiến tai bị mất đi thính lực như bệnh viêm tai giữa mủ mạn tính, xốp xơ tai, hay bị tai nạn gây thủng rộng, phức tạp màng nhĩ kèm tổn thương chuỗi xương con dẫn truyền âm thanh… Đối với các trường hợp này, phẫu thuật thường là giải pháp tốt nhất giúp bệnh nhân hồi phục khả năng nghe.

Thủng màng nhĩ vì vật nhọn

Từng bị tai nạn sinh hoạt gây thủng màng nhĩ, chị Huỳnh Thị Hiếu Thảo, sinh năm 1967, ngụ tại đường Huỳnh Tấn Phát, Q.7, TP.HCM, kể lại: “Khi ấy, tôi đang ngồi trên ghế để vệ sinh tai trái thì đột nhiên bàn tay bị trợt đi và cả cây ráy tay nhọn bằng kim loại đâm thẳng vào màng nhĩ. Tai tôi chảy máu đầm đìa. Mấy hôm sau, máu ngưng chảy nhưng tai vẫn đau nhức, có tiếng ù và nghe ngày càng kém. Tai tôi sau đó cứ nhiễm trùng chảy mủ tái đi tái lại và hành tôi đến mức gần như không đêm nào ngủ yên cả”.

Sau một thời gian uống thuốc cầm cự, đầu tháng 8.2012, chị Hiếu Thảo quyết định đến khoa Tai - Mũi - Họng của Bệnh viện FV để được điều trị. Sau khi thăm khám cẩn thận, thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Quảng Đại - Trưởng khoa Tai - Mũi - Họng của Bệnh viện FV, chỉ định phẫu thuật tai trái cho chị để vá màng nhĩ.

Chia sẻ về kết quả của ca phẫu thuật, chị Hiếu Thảo hồ hởi cho biết: “Tôi còn nhớ thứ ba mình nhập viện phẫu thuật thì thứ năm đã được xuất viện ra về. Hiện tại, tai tôi không còn đau nhức, không chảy mủ và quan trọng là nghe rất rõ. Tôi sung sướng và nhẹ cả người. Sau ca phẫu thuật này, tôi rất hài lòng với chất lượng dịch vụ lẫn trình độ chuyên môn của Bệnh viện FV nên quyết định mua thẻ hội viên FV cho mẹ mình để bà cũng được chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất”.

Phẫu thuật tai tại FV, tỉ lệ thành công lên đến 95%

 

Ngày thứ bảy, 27.10.2012, Bệnh viện FV sẽ tổ chức buổi hội thảo cộng đồng với chủ đề “CÁC BỆNH LÝ TAI GY GIẢM THÍNH LỰC VÀ GIẢI PHÁP KHẮC PHỤC” tại phòng hội nghị Khách sạn Continental Sài Gòn, 132-134 Đồng Khởi, Q. 1, TP. HCM. Do Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Quảng Đại, Trưởng khoa Tai - Mũi - Họng của Bệnh viện FV, chủ trì, buổi hội thảo hướng đến các nguyên nhân gây giảm thính lực và điếc cũng như cập nhật các phương pháp điều trị hiệu quả, đạt tỷ lệ thành công cao. Chương trình hội thảo vào cửa tự do và phục vụ tiệc trà miễn phí.

Để tham dự, xin vui lòng đăng ký với anh Trung Tín, Chuyên viên Marketing, Bệnh viện FV, thông qua email: tin.truong@fvhospital.com hoặc số điện thoại (08) 54 11 33 33, máy nhánh 1305 hoặc 0994607572, trước thứ sáu, ngày 26.10.2012. Bạn cũng có thể truy cập www.fvhospital.com để biết thêm chi tiết.

Chị Hiếu Thảo chỉ là một trong rất nhiều bệnh nhân được phẫu thuật vá màng nhĩ thành công tại khoa Tai - Mũi - Họng của Bệnh viện FV. Với các bệnh lý tai dẫn đến giảm hoặc mất thính lực như viêm tai giữa mủ mạn tính, xốp xơ tai... hoặc các tai nạn gây thủng màng nhĩ được điều trị tại Bệnh viện FV, tỷ lệ thành công lên đến 95%.

Với trang thiết bị hiện đại và kỹ thuật điều trị tiên tiến, khoa Tai - Mũi - Họng của Bệnh viện FV không chỉ chuyên điều trị các bệnh lý liên quan đến tai - tai thần kinh mà cả mũi xoang, họng, miệng, thanh quản, vùng đầu cổ và sàn sọ. Khoa Tai - Mũi - Họng còn phối hợp với Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng điều trị thành công rất nhiều ca ung thư vùng đầu cổ như ung thư thanh quản, ung thư vòm họng, ung thư lưỡi, ung thư amidan… Việc phối hợp liên chuyên khoa Tai - Mũi - Họng, Ngoại Thần Kinh, Phẫu Thuật Thẩm Mỹ, Gây Mê - Hồi Sức, Chẩn Đoán Hình Ảnh... là thế mạnh đặc biệt của Bệnh viện FV trong việc phẫu thuật thành công các trường hợp khối u tai, xương thái dương, đầu cổ và sàn sọ phức tạp.

Một trong những điểm nổi bật của khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện FV chính là đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và dày dạn kinh nghiệm. Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Quảng Đại, Trưởng khoa Tai - Mũi - Họng, tốt nghiệp thạc sĩ y khoa Đại học Birmingham, Vương quốc Anh và là thực tập sinh tại Bệnh viện Tai Mũi Họng Hoàng gia Quốc gia London. Bên cạnh đó, bác sĩ Đại từng giành được các học bổng tu nghiệp danh giá của Bệnh viện Lucerne, Đại học Zurich, Thụy Sỹ, và Bệnh viện Sunnybrook, Đại học Toronto, Canada, để nghiên cứu chuyên sâu các bệnh lý tai, tai thần kinh, phẫu thuật cấy ghép ốc tai, phẫu thuật xương thái dương, vùng đầu cổ và đáy sọ bên. Hiện tại, bác sĩ Đại đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Trường đại học Y Dược TP.HCM về vấn đề các khối u tai và xương thái dương.

Bên cạnh đó, khoa Tai - Mũi - Họng của Bệnh viện FV còn hợp tác với các bác sĩ ở Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM và tiến sĩ - bác sĩ Bernard Colin, chuyên gia Tai - Mũi - Họng nổi tiếng người Pháp. Các bác sĩ này sẽ định kỳ làm việc tại Bệnh viện FV từ 1-2 lần/tuần (bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Dược) hoặc 2 tuần mỗi năm (bác sĩ người Pháp).

Để đặt hẹn khám bệnh tai khoa Tai - Mũi - Họng của Bệnh viện FV, vui lòng liên hệ: (08) 54 11 33 41 hoặc (08) 54 11 33 33, máy nhánh 7711. (Khoa Bảo)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.