Bệnh viện FV (Pháp Việt) cho tôi niềm tin và hy vọng!

06/10/2012 08:00 GMT+7

Anh Phạm Văn Hảo, sinh năm 1972, ngụ tại 82 đường số 16, Cư xá Lữ Gia, P.15, Q.11, TP.HCM. Hiện nay, anh là Giám đốc Công ty Trà My Anh, Q.11, TP.HCM.

Anh Phạm Văn Hảo đến studio chụp ảnh cùng với vợ, chị u Duyệt Anh, trong một cảm xúc bồi hồi khó tả. Với vợ chồng anh, cuộc chiến chống ung thư với sự sát cánh của ê kíp y bác sĩ Bệnh viện FV (Pháp Việt) tuy đã trôi qua 6 năm nhưng nỗi bàng hoàng về nó lẫn niềm vui khôn tả khi chiến thắng bệnh vẫn như mới hôm qua.


Anh Hảo và vợ - chị Duyệt Anh sau khi đã điều trị thành công

Cách nay 6 năm, anh đến khám tại Bệnh viện FV (Pháp Việt) vì nổi hạch cổ phải. Khối hạch không ̣đau nhưng rất dễ nhận thấy vì đã gây biến dạng vùng cổ. Anh kể lại: “Bác sĩ Jean - Marc Valton, khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện FV, là người thông báo cho tôi biết mình đã bị ung thư. Bác sĩ nói rất nhẹ nhàng, thái độ đầy cảm thông và chia sẻ nhưng tôi không sao giữ nổi bình tĩnh. Tôi đau đớn, bàng hoàng và tuyệt vọng đến mức cứ hỏi đi hỏi lại: Bác sĩ có chắc không? Bác sĩ có nhầm lẫn gì không? Làm sao tôi lại bị ung thư được?”.

Ngay khi bác sĩ Jean - Marc Valton khẳng định khối hạch cổ ấy là di căn của ung thư amiđan, anh Hảo đã lập tức yêu cầu được chuyển sang Pháp điều trị. “Khi ấy, bác sĩ Jean - Marc Valton đã nhìn tôi thật lâu và bảo: Nếu anh muốn sang Pháp, chúng tôi có thể chuyển đi ngay. Tuy nhiên, đây cũng là một bệnh viện Pháp, trang thiết bị hiện đại và quy trình điều trị đạt chuẩn quốc tế không thua gì Pháp cả. Bản thân tôi cũng là một bác sĩ Pháp. Vậy thì tại sao anh không ở lại đây và để chúng tôi điều trị cho anh?

Dứt lời, bác sĩ Valton đứng dậy và dắt tay tôi đến một chiếc bảng trong phòng, trên đó treo những chứng nhận và bằng cấp y khoa bác sĩ đã đạt được. Ngay giây phút ấy, tôi quyết định sẽ ở lại Bệnh viện FV và để các bác sĩ FV chữa trị”, anh Hảo nhớ lại.

Sau khi đã chẩn đoán xác định, bác sĩ Jean - Marc Valton chuyển anh sang điều trị tại khoa Ung bướu, tiền thân của Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng. Từ đó, anh Hảo bắt đầu cuộc chiến cam go với hơn 30 phân liều xạ trị để tiêu diệt tận gốc căn bệnh ung thư. Anh tâm sự : “Dù đã chuẩn bị sẵn tinh thần nhưng tôi cũng không ngờ quá trình xạ trị lại vất vả đến vậy! Vùng họng của tôi bỏng rát, khiến tôi gặp khó khăn trong ăn uống. Rất nhiều lần tôi đã nản lòng không muốn đi tiếp. Bác sĩ Điền là người luôn bên cạnh động viên tôi vượt qua nỗi đau thể xác để tiếp tục được điều trị vì ngừng điều trị nghĩa là chết. Tôi còn gia đình, còn vợ và con của tôi. Họ rất cần tôi nên tôi không thể bỏ cuộc”.


Anh Hảo và BS Jean - Marc Valton, người đã cùng anh chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư

Để tiếp thêm nghị lực cũng như để hiểu rõ hơn về “kẻ thù” mình đang đối diện, anh Hảo chăm chỉ tập thể dục và tìm đọc tất cả các loại sách về ung thư. Càng đọc, anh càng cảm nhận rõ rệt mình đang đi đúng hướng và càng thêm lạc quan, tin tưởng mình sẽ khỏi bệnh. Những lúc quá đau đớn, anh lại nghĩ đến nụ cười hồn nhiên của con gái để có thêm hy vọng và sức mạnh đi tiếp. Những ngày xạ trị cuối cùng rồi cũng qua. Vị giác anh phục hồi trở lại và bệnh ung thư hoàn toàn không tái phát và không di căn trong 6 năm qua. Giờ anh đã có thể an tâm tận hưởng cuộc sống hạnh phúc bên vợ và con gái. “Nhìn lại chặng đường điều trị ung thư, tôi thầm cảm ơn bác sĩ Võ Kim Điền - Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng, bác sĩ Jean-Marc Valton - Bệnh viện FV và cảm thấy mình thật may mắn khi quyết định điều trị tại trung tâm Hy vọng. Thông qua quyển sách này, tôi muốn nhắn gửi với các bệnh nhân đang điều trị ung thư rằng bên cạnh một quy trình điều trị đúng, sức mạnh tinh thần, niềm tin và hy vọng rất quan trọng. Đừng bao giờ từ bỏ niềm tin, đừng xem ung thư như một nỗi khiếp sợ mà hãy xem đó như một thử thách trong cuộc sống phải vượt qua. Và bạn sẽ làm được”, anh Hảo chia sẻ.

Chia sẻ của chị u Duyệt Anh, vợ anh Phạm Văn Hảo: “Vợ chồng chúng tôi cùng tham gia dự án thực hiện quyển sách “Hãy tin và hy vọng!” vì hiểu tâm trạng của những người đang điều trị ung thư. Sáu năm trước, tôi từng rất hoang mang, tuyệt vọng và lo lắng. Tôi luôn mong mỏi có một ai đó xuất hiện để nói với tôi rằng họ đã từng bị ung thư và điều trị thành công, để tôi không còn phải lo sợ khóc thầm mỗi đêm nhưng không có ai cả. Mỗi ngày trôi qua, tôi luôn động viên anh cố gắng nhưng lòng lại tự hỏi chuyện này bao giờ mới kết thúc, bao giờ thì chồng mình mới khỏe mạnh lại như xưa. Những ngày ấy quả thật rất dài và mệt mỏi.

Giờ đây, mỗi buổi sáng nhìn chồng thức dậy đi làm, năng động và khỏe mạnh như chưa từng trải qua cơn bệnh hiểm nghèo, tôi cứ ngỡ như mình đang mơ vì niềm hạnh phúc quá đỗi ngọt ngào. Không lời nào có thể tả xiết sự vui mừng của gia đình chúng tôi khi bác sĩ thông báo ung thư đã bị tiêu diệt hoàn toàn. Những nỗ lực, những đau đớn và vất vả mà chúng tôi phải chịu đựng đã được bù đắp xứng đáng. Hy vọng rằng câu chuyện của chồng tôi sẽ giúp cho các bệnh nhân ung thư có thêm nghị lực để vượt qua quá trình điều trị cam go, để cuối cùng họ cũng sẽ hạnh phúc mỉm cười vì đã chiến thắng ung thư như chúng tôi bây giờ".

P.V

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.