Bệnh tai mũi họng

02/06/2012 03:00 GMT+7

Tôi 30 tuổi, từ nhỏ đã hay bị viêm họng, đến năm 2008 có hiện tượng hắt xì hơi liên tục, dần dần thấy vướng ở cổ họng, phải khạc nhổ liên tục và có đờm trắng.

Tôi 30 tuổi, từ nhỏ đã hay bị viêm họng, đến năm 2008 có hiện tượng hắt xì hơi liên tục, dần dần thấy vướng ở cổ họng, phải khạc nhổ liên tục và có đờm trắng.

 

Đến năm ngoái lại thêm hiện tượng ù tai và hoa mắt, buồn nôn. Đi khám, nội soi mấy lần, bác sĩ đều bảo tôi bị viêm họng, viêm amiđan hốc mủ và cho kháng sinh uống nhưng không khỏi bệnh. Gần đây có thêm hiện tượng nổi hạch ở dưới tai, thỉnh thoảng bị đau răng và đau khớp gối, đau đầu... Xin hỏi bác sĩ, tôi phải làm gì với tình trạng sức khỏe của mình? (thithing@...)

Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn có nhiều bệnh liên quan đến tai - mũi - họng, chứ không chỉ là viêm amiđan. Hắt hơi liên tục là triệu chứng điển hình của viêm mũi dị ứng; ù tai và hoa mắt, buồn nôn liên quan đến bệnh lý của tiền đình, ốc tai (bệnh về tai); nổi hạch dưới tai, đau răng có thể viêm hạch do viêm amiđan, viêm nướu răng; đau đầu, tinh thần không tập trung liên quan đến viêm xoang hay suy nhược cơ thể... Như vậy, bạn nên đi khám lại toàn bộ tai - mũi - họng để việc điều trị đầy đủ, hiệu quả.

Nếu đúng là có viêm amiđan hốc mủ đã điều trị kháng sinh không khỏi mà còn tái phát nhiều lần thì phải cắt amiđan, vì bạn cũng đã có triệu chứng viêm khớp gối, đây là một trong những biến chứng của viêm amiđan mãn tính. Trong thời gian này để có sức khỏe tốt hơn, bạn cần có chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng, uống đủ nước, sắp xếp thời gian làm việc, nghỉ ngơi hợp lý.

BS Phạm Thanh Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.